Gia đình ông Chấn khẳng định đã nhận 7,2 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Tòa án cấp cao tại HN đã chi trả 7,2 tỷ đồng bồi thường cho ông Nguyễn Thanh Chấn, gia đình ông cũng khẳng định đã nhận được số tiền này.

Đó là thông tin từ ông Nguyễn Văn Bốn, Cục trưởng Cục bổ trợ tư pháp thuộc Bộ Tư pháp trong cuộc họp báo quý III được tổ chức sáng nay (16/10). Theo lời ông Bốn, gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn (54 tuổi, thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) đã được tòa án cấp cao chi trả số tiền trên.
Trao đổi với PV, con gái ông Chấn là chị Nguyễn Thị Quyền cũng xác nhận thông tin trên, Theo lời chị Quyền gia đình chị đã nhận được bồi thường. Khi xác minh theo số điện thoại vợ ông Chấn thì không liên lạc được. Theo lời người thân ông Chấn, hiện ông Chấn đang ở tỉnh Hà Tĩnh. Bà Thân Thị Hải, người đã đi cùng gia đình ông Chấn trong suốt quãng thời gian khiếu nại án oan đến khi ông Chấn được minh oan cho biết, khoảng 1 tuần trước, gia đình ông Chấn đã nhận được số tiền trên.
Gia dinh ong Chan khang dinh da nhan 7,2 ty dong
 Ông Nguyễn Thanh Chấn.
Trước khi nhận được tiền bồi thường, gia đình ông Chấn đã 4 lần nộp bổ sung tài liệu để hoàn tất hồ sơ yêu cầu đòi bồi thường khoảng 9,3 tỷ đồng. Lần gần đây nhất, ngày 17/3, gia đình ông Chấn đã bàn giao cho Tòa phúc thẩm khoảng 100 loại giấy tờ liên quan. Vào tháng 5/2015, gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn đạt được thỏa thuận với TAND Tối cao số tiền bồi thường 7,2 tỉ đồng cho những mất mát mà ông Chấn và gia đình phải chịu đựng trong 10 năm ông ngồi tù oan. Số tiền bồi thường được lấy từ ngân sách Nhà nước.
Thời điểm đó trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Chấn cho biết: “7,2 tỷ đồng tiền được bồi thường dù chưa phải là con số mong muốn nhưng tôi tạm vừa lòng. Tôi chấp nhận mức bồi thường này và hy vọng sớm nhận được số tiền trên để gia đình trang trải khó khăn đang chồng chất hiện nay, nhất là chữa bệnh cho cả hai vợ chồng".
Vào tháng 6/2015, khi trao đổi với PV Kiến Thức về việc sử dụng số tiền bồi thường của TAND Tối cao, ông Chấn sẽ dùng để trang trải nợ nần, chữa bệnh cho vợ, xây nhà khang trang bù đắp thiệt thòi cho con cháu trong suốt hơn 10 năm ông đi tù oan.
Hải Ninh

Bình luận(0)