Gặp người đăng clip về bé trai Campuchia bị bạo hành

Google News

Ban đầu có nhiều người đã chửi rủa vì nghi anh là đồng phạm hay không can ngăn mà còn quay clip "bé trai Campuchia bị bạo hành", đăng lên mạng.

Anh Quang, người đầu tiên đăng clip bé trai Campuchia bị bạo hành, chích điện, khiến cư dân mạng phẫn nộ cho biết, ban đầu có nhiều người đã chửi rủa vì nghi anh đồng phạm hay không can ngăn mà còn quay lại clip, đăng lên mạng.
Gap nguoi dang clip ve be trai Campuchia bi bao hanh
 Anh Quang kể lại việc đăng clip bị nhiều người nghi là anh là đồng phạm và chửi bới, đe dọa
Gặp anh ở một quán cà phê, anh Quang (38 tuổi, ngụ Q.4) cho biết, việc anh biết tới clip trên rất là tình cờ. Trước đó, tháng 9/2016, anh được một người em cho coi những đoạn clip ghê rợn, được lưu trong điện thoại của cô bạn gái người em của anh Quang. Cô bạn gái này là cháu của thanh niên tên Dũng.
Nhớ lại giây phút xem xong các đoạn clip, anh Quang không khỏi giật mình và ám ảnh. Anh nói: “Những ngày sau đó, hình ảnh người đàn ông hành hạ, đứa trẻ khóc thét thường xuyên xuất hiện trong suy nghĩ của tôi. Chỉ cần tưởng tượng đến cảnh con cháu của mình bị vậy thì không biết thế nào”.
Theo anh Quang, trong chiếc điện thoại có tất cả 48 clip ghi lại cảnh bạo hành, các video đều không quay khuôn mặt người ra tay tàn độc với đứa trẻ, hoặc chỉ được quay từ sau lưng. Duy nhất có 1 clip có hình ảnh nam thanh niên bạo hành.
Chia sẻ về lý do tại sao không báo công an, anh Quang tâm sự: “Khi đó tôi phân vân không biết phải xử lý những clip này như thế nào cũng như không thể tiết lộ cho người khác biết. Tôi không biết xuất xứ, thời gian mấy video này nên muốn báo công an cũng khó”.
Để tố cáo hành vi của đối tượng dã man trong clip, anh Quang đã quyết định đăng tải vài clip , có khuôn mặt của đối tượng chích điện, hành hạ bé trai ở Campuchia. Người đăng clip chia sẻ: “Tôi đã trăn trở rất nhiều vì sợ dư luận bảo tôi câu like, bịa đặt, sợ những người có liên quan nhất là đứa em bị liên lụy”.
“Tôi đăng clip cũng chỉ mong sao sự thật sẽ sớm được sáng tỏ. Và tôi không ngờ là nghi can đã bị bắt giữ nhanh như vậy. Tôi thấy mình hoàn toàn đúng đắn khi đăng clip”, anh Quang hồ hởi nói.
Tuy nhiên, sau khi anh Quang đăng tải clip bé trai Campuchia bị bạo hành, anh đã rất nhiều người hù dọa, cho rằng, anh chính là đồng phạm, đăng để câu like… “Họ đe dọa sẽ “xử” anh tôi hoặc báo công an. Một số người dùng facebook khác thì liên tục xin clip khác để đăng “câu like”, anh Quang nhớ lại.
Tiếp đó, khá nhiều facebook còn chửi rủa người đăng clip. "Bị đe dọa, chửi rủa tôi không sợ bởi sẽ thôi thúc tìm ra thủ phạm là rất lớn”, anh Quang trần tình.
Gap nguoi dang clip ve be trai Campuchia bi bao hanh-Hinh-2
 Nghi can Dũng bị bắt giữ.
Sau khi clip của anh Quang đăng tải, hàng trăm nghìn lượt chia sẻ. Cục Cảnh sát hình sự (C45)-Bộ Công an nhanh chóng vào cuộc. Đến tối 7/12, nghi can Nguyễn Thành Dũng đã bị bắt giữ tại TP.HCM.
Khi nhận được tin nghi phạm đã bị bắt, anh Quang nói: “Đó là giây phút vui nhất của tôi, sau những ngày bị nghi ngờ, đe dọa. Tôi luôn luôn tin là sẽ bắt được đối tượng. Nếu không tìm ra nghi phạm sớm thì trong thời gian tới tôi cũng sẽ gửi hết clip cho bộ công an và lãnh sự quán Campuchia”.
Hiện anh Quang đã giao hết toàn bộ clip cho Công an để điều tra làm rõ hành vi phạm tội của nghi can Dũng. “Tôi thấy vui vì làm được việc làm ý nghĩa nhưng cũng lo sau này những người liên quan có thể bị ảnh hưởng", anh Quang trầm tĩnh nói.
*Tên người đăng lip về vụ bé trai ở Campuchia bị bạo hành đã được thay đổi.
Theo Uyên Châu/Infornet

>> xem thêm

Bình luận(0)