Gần 600 người trốn trại cai nghiện, tràn ra QL1A chặn xe xin tiền

Google News

Khoảng 22h30 ngày 23/10, hàng trăm học viên cai nghiện trốn trại và chạy ra quốc lộ 1 tại Đồng Nai đã khiến giao thông hỗn loạn, người đi đường khiếp sợ.

Thông tin ban đầu, khoảng 22h30 ngày 23.10, hàng trăm học viên cai nghiện trốn trại khỏi trung tâm cai nghiện xã Xuân Phú, H.Xuân Lộc, Đồng Nai đã trốn trại và chạy ra quốc lộ 1A khiến giao thông hỗn loạn, người đi đường được một phen khiếp sợ.
Công an phong tỏa hiện trường trên quốc lộ 1A. 
Chị Loan Nguyễn nhà ở Bình Thuận trên đường từ TPHCM về Bình Thuận khi đi ngang qua địa phận huyện Xuân Lộc ( Đồng Nai ) thì bị nhiều thanh niên dùng dao, búa, cây chặn xe lại nói xin tiền về xe. "Thấy ai cũng xăm trổ nhìn dữ tợn, chúng tôi hoảng sợ đóng kín cửa xe".
Công an phong tỏa hiện trường trên quốc lộ 1A. 
Điên tiết họ lao vào đập phá xe tôi và khó khăn lắm chúng tôi mới thoát ra được. Sự việc thật khủng khiếp, đến giờ tôi vẫn chưa hoàn hồn. Sống 36 tuổi, lần đầu tiên tôi mới thấy chuyện kinh khủng vậy" chị Loan cho chúng tôi biết. "Rất nhiều xe bị chặn và kẹt xe kéo dài trên quốc lộ" chị Loan cho biết thêm. Được biết, tối ngày 23.10, có khoảng 600 học viên Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai (tên cũ là Trung tâm cai nghiện Xuân Phú, đóng ở xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc) đã trốn trại.
Theo thông tin phản ánh từ người dân, ước tính có khoảng 500-600 người tràn ra quốc lộ 1A đoạn cây xăng Ông Đồn 1, mang theo gậy gộc và nhiều hung khí gây nguy hiểm cho người đi đường.
Xe của chị Loan bị hư hại nặng. 
Trao đổi với đại diện CSGT H.Xuân Lộc được biết, các lực lượng đã được điều động để tái lập trật tự giao thông. Ông Lộc cho biết, sau khi các lực lượng có mặt đã kịp thời xử lý, không còn tình trạng các học viên cai nghiện tràn ra đường, mà đã tản vào các khu đất trống, đất rừng để lẩn trốn.
Khu vực quốc lộ 1A từ ngã ba Giầu Dây đi H.Xuân Lộc đã bị phong tỏa.
Hiện các lực lượng đang được huy động ráo riết để đưa học viên cai nghiện trở lại.
 
Ông Hồ Văn Lợi - Phó giám đốc Sở LĐTBXH cho biết, đến sáng 24.10, các lực lượng chức năng đã bắt lại được 180/562 học viên bỏ trốn.
Trước đó, tối 25-9, 15 đối tượng xã hội đang điều trị cai nghiện tại phòng 3, khu C thuộc Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai cũng đã phá lưới B40, sau đó dùng quần áo, mùng mền nối thành dây, cột lên hàng rào để giật sập rào và trốn thoát.
Theo Phan Thành-Sỹ Lê/ Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)