Đúc tượng rùa vàng Hồ Gươm: Sở Văn hóa Hà Nội nói gì?

Google News

Đại diện Sở Văn hóa Hà Nội trả lời về đề xuất đúc tượng rùa vàng nặng 10 tấn bên Hồ Gươm.
 

Gần đây, thông tin về đề xuất đúc Tượng rùa vàng Hồ Gươm thu hút sự chú ý của dư luận. Theo đề án của nhóm ý tưởng của ông Dương Trung Quốc và ông Tạ Hồng Quân, bức tượng sẽ đúc bằng đồng nguyên chất và vàng đặt tại bờ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội. Trong lượng của “rùa vàng” sẽ khoảng từ 6-10 tấn đồng, thời gian thực hiện trong 2 năm.
Duc tuong rua vang Ho Guom: So Van hoa Ha Noi noi gi?
 Mẫu phác thảo tượng rùa vàng đặt ở Hồ Gươm.
Nhóm tác giả cho rằng có thể coi đây trở thành biểu tượng, đặc điểm riêng có về văn hoá thu hút du lịch mang tầm quốc tế.
Liên quan đến vấn đề này, chiều 29/3, trao đổi với PV, ông Trương Minh Tiến, PGĐ Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội bày tỏ, Sở trân trọng các ý tưởng đóng góp của các cá nhân tổ chức. Tuy nhiên, Sở vẫn chưa nhận được đề án này.
Ông Tiến cho hay, nếu thành phố giao xem xét đề án này, Sở sẽ nghiên cứu kỹ, lấy ý kiến các nhà khoa học, người dân.
“Hồ Hoàn Kiếm là di tích quốc gia đặc biệt, không gian di sản văn hoá của Thủ đô, bất kỳ ý tưởng xây dựng, đặt thêm công trình nào cũng phải được nghiên cứu kỹ lưỡng”, ông Tiến nói.
Trước ý kiến về việc có thể lấy hình ảnh rùa vàng là biểu tượng Thủ đô, ông Tiến cho rằng tượng rùa vàng Hồ Gươm không phải là biểu tượng của Hà Nội. “Hà Nội đã có biểu tượng nhận diện là Khuê Văn Các, không thể nói rằng Hà Nội thiếu biểu tượng nhận diện”, ông Tiến nói.
Trước đó ngày 28/3, ông Tạ Hồng Quân, một công dân Hà Nội cho biết đã trình UBND TP Hà Nội đề án đúc tượng rùa vàng đặt bên Hồ Gươm. Tượng rùa vàng sẽ được đúc bằng chất liệu đồng nguyên chất và vàng, dài 2,5 mét, cao 3,5 mét và nặng khoảng 6-10 tấn đồng.
Theo Tất Định/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)