Đục két sắt trộm vàng của mẹ vợ, bị vợ tóm gọn

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi phá két sắt lấy hàng chục lượng vàng của mẹ vợ, gã nhân viên ngân hàng hí hứng với “chiến lợi phẩm” nhưng không ngờ bị vợ của mình “phá án”.

Ngày 25/6, Công an quận Thủ Đức, TP HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Từ Thanh Tùng (38 tuổi, ngụ phường Tam Bình, quận Thủ Đức) để xử lý hành vi “trộm cắp tài sản”.
Tá hoả phát hiện lỗ thủng sau két sắt
Sáng sớm ngày 8/6, như đã hẹn với đối tác, bà Lê Thị Nh. (ngụ phường Tam Bình, quận Thủ Đức) vào phòng ngủ của mình để mở két sắt lấy số vàng đem bán để thanh toán tiền hàng.
Duc ket sat trom vang cua me vo, bi vo tom gon
Ảnh minh hoạ 
Khi cánh tủ vừa mở ra, bà Nh. tá hoả thấy ánh sáng lọt vào từ lỗ thủng phía sau két sắt và kiểm tra thì phát hiện mất 9 lượng vàng, 5 chiếc nhẫn vàng (mỗi chiếc 2 chỉ) đều là vàng SJC 9999. Vụ việc được bà Nh. đến Công an địa phương trình báo.
Thấy mẹ mất số vàng có giá trị hơn 300 triệu đồng, cùng với việc phát hiện chồng của mình là Tùng hơn 10 ngày qua có nhiều tiền tiêu xài, chị Nguyễn Thị V. H. sinh nghi nên đã lên kế hoạch “phá án”. Do cả 2 vợ chồng cùng làm việc tại Ngân hàng A.C, H. đã quyết định kiểm tra chiếc tủ riêng của chồng ở ngân hàng.
Chàng rể và phi vụ đục két sắt gắp vàng
Trưa ngày 22/6, chị H. dùng khoá mở tủ cá nhân của Tùng tại ngân hàng (trụ sở trên đường Cao Thắng, phường 5, quận 3, TP HCM) thì phát hiện bên trong có 7 lượng vàng và 5 chiếc nhẫn vàng có cùng ký hiệu SJC 9999. Ngay lập tức chị H. đã đến Công an quận Thủ Đức trình báo vụ việc.
Duc ket sat trom vang cua me vo, bi vo tom gon-Hinh-2
 Từ Thanh Tùng, thủ phạm gây ra vụ trộm số vàng của mẹ vợ.
Tiếp nhận thông tin, cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức đã phối hợp cùng Ngân hàng A.C kiểm tra hiện trường và thu hồi số vàng nói trên. Đến ngày 24/6, sau 2 ngày bỏ trốn, Tùng đã đến Công an Thủ Đức đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Theo đó, sáng ngày 28/5, lợi dụng lúc mẹ vợ đi vắng, Tùng đã mở cửa phòng bà Nh. rồi dùng búa, kìm, tuốc nơ vít…đục 1 lỗ phía sau két sắt. Sau đó Tùng dùng kìm gắp được 9 lượng vàng và 5 chiếc nhẫn rồi dọn dẹp hiện trường.
Tài sản lấy được, Tùng đem đến tiệm vàng ở phường Tam Phú, quận Thủ Đức bán 2 lượng với tiền 64 triệu đồng và tiêu xài cá nhân. Số vàng còn lại, Tùng cất trong tủ nơi làm việc nhưng bị vợ phát hiện, tố cáo với Công an.
Vũ Sơn

Bình luận(0)