Đưa thuyền trưởng trở lại nơi tàu Hải Thành 26 bị chìm

Google News

(Kiến Thức) - Thuyền trưởng tàu Hải Thành 26 Nguyễn Viết Thắng đã được đưa trở lại hiện trường, nơi vừa xác định vị trí con tàu bị chìm để tham gia tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Sáng nay 30/3, theo thông tin từ Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tàu Hải Thành 26 cùng 9 thuyền viên mất tích, hiện tại thời tiết trên vùng biển Vũng Tàu khá tốt, thuận lợi cho công tác tìm kiếm và cứu nạn.
Dua thuyen truong tro lai noi tau Hai Thanh 26 bi chim
Thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng (áo xanh, cầm điện thoại) đã được đưa trở lại hiện trường để cùng tham gia TKCN những người mất tích trên tàu Hải Thành 26.
Cũng trong sáng sớm nay, thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng (47 tuổi, quê tỉnh Thái Bình, người may mắn sống sót cùng thuyền viên Hoàng Tiến Khôi được đưa vào bờ tối 28/3) đã tình nguyện trở lại hiện trường, nơi tàu Hải Thành 26 bị chìm vừa xác định được vị trí. Theo lực lượng TKCN, anh Thắng là thuyền trưởng tàu Hải Thành 26 nên sẽ thông thạo kết cấu bên trong con tàu, thuận lợi cho công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích có khả năng đang mắc kẹt bên trong.
Dua thuyen truong tro lai noi tau Hai Thanh 26 bi chim-Hinh-2
Lực lượng TKCN với nhiều phương tiện như tàu SAR 413, SAR 272, tàu của Biên Phòng, Cảnh sát biển, tàu Hải quân và tàu cá của các ngư dân đang tích cực tổ chức tìm kiếm các thuyền viên mất tích ngoài khơi Vũng Tàu
Cũng trong sáng 30/3, đại diện chủ tàu Hải Thành 26 đã đến Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực 3 (Vũng Tàu MRCC) để làm việc với nhà chức trách, đồng thời thăm hỏi thân nhân các thuyền viên vẫn đang mất tích.
Trước đó, khoảng 23 giờ 55 phút ngày 27/3, tàu Hải Thành 26 (có 11 thuyền viên) đi vào vùng biển cách Vũng Tàu 43 hải lý thì va chạm với tàu (hiện cơ quan chức năng đã xác định được chiếc tàu gây tai nạn này) và chìm xuống biển, cả 11 thuyền viên đều rơi xuống nước và may mắn 2 người kịp bám phao nên đã được cứu sống. Tàu Hải Thành 26 có tải trọng trên 3.000 tấn và bị chìm khi đang chở hàng từ Hải Phòng đi Cần Thơ.
Vũ Sơn - Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)