Đứa con hư và ký ức kinh hoàng của người mẹ trẻ

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều ngày trôi qua nhưng người mẹ trẻ vẫn ám ảnh mãi cảnh đứa con ruột cùng 2 thanh niên xông vào bịt miệng, trói chân, tay, cướp tài sản.

“Chị hai ơi tha cho mẹ…”
Giữa đêm khuya, trong căn biệt thự khang trang tại Khu dân cư cao cấp Khang Điền, phường Phước Long B, quận 9, TPHCM, chị Nguyễn Thị Phương A. (40 tuổi) nằm cạnh đứa con trai 6 tuổi nhưng không tày nào ngủ được.
Căn biệt thư của mẹ con chị Phương A. khá khang trang trong KDC Khang Điền, quận 9.
Có lẽ, hơn một năm nay, chị chưa bao giờ tìm được cho mình giấc ngủ trọn vẹn kể từ lúc vợ chồng chị đường ai nấy đi và đứa con gái lớn là Nguyễn Ngọc Phương L. (16 tuổi) không nghe lời mẹ, giao du với những thanh niên không rõ lai lịch và đã thật sự hư hỏng…
Đồng hồ điểm 0h bước sang ngày 27/8, bất chợt chuông điện thoại reo vang với giọng người đàn ông lạ ra lệnh cho chị Phương A. xuống mở của để y vào nói chuyện liên quan đến con gái chị. Xem qua màn hình camera an ninh, chị Phương A. hoảng sợ khi thấy con gái mình và một gã đàn ông trèo cổng rào vào đứng trong sân nhà. Vội điện thoại báo cho bảo vệ KDC, chỉ vài phút sau, cả 2 đã bị bắt giữ giao công an phường xử lý.
Nhìn qua màn hình camera, chị A. hoảng sợ khi thấy con gái và gã thanh niên leo rào vào sân nhà nên điện báo bảo vệ KDC.
Tuy nhiên, chỉ hơn 1 tiếng sau, công an phường đã chở L. về nhà giao cho mẹ quản lý, giáo dục. Đưa con vào nhà ngủ mà người mẹ trẻ trong dạ chẳng chút an tâm…
Trời chưa sáng rõ, L. lên phòng mẹ gõ cửa và khi cánh cửa vừa bật ra, L. cùng 2 thanh niên xông vào, chúng khống chế chị Phương A. ra lệnh nằm yên để L. lấy băng keo dán miệng, trói chặt chân tay của mẹ. Lúc này đứa em của L. tỉnh giấc, khóc ngất van xin chị hai tha cho mẹ. Mặc cho lời van xin của em, mặc cho những dòng nước mắt tuyệt vọng của mẹ, L. cùng đồng bọn đã lục lọi cướp tài sản của gia đình rồi chúng nhanh chân tẩu thoát.
Hai mẹ con chị Phương A. ôm nhau khóc nức nở rồi vội đi trình báo công an.
Bán nhà…trốn con
Trong cơn mưa chiều ngày đầu tháng 9, chúng tôi đến KDC Khang Điền và hỏi thăm bảo vệ nhà của chị Phương A. Tưởng là khách hỏi mua nhà, một bảo vệ sốt sắng chỉ tận tình và không quên cảm thán “Tội nghiệp cô ấy muốn bán nhà để…trốn con”.
 Căn biệt thự của chị A. khóa kín từ cổng rào...

...đến tận cửa trong nhà, cửa trên lầu. 
Căn biệt thự khá lớn nằm trên mặt tiền đường của KDC, tuy nhiên từ cổng rào đến cổng trong nhà, trên lầu đều đóng chặt như thể chủ nhân “sợ” với sự giao tiếp từ bên ngoài.
Biết chúng tôi là phóng viên, chị Phương A. như muốn trút cạn nỗi lòng nhưng người phụ nữ này cũng chỉ muốn nói chuyện qua điện thoại.
“Suốt thời gian dài tôi đã tìm hết cách, muốn đưa con về lại với mái ấm gia đình nhưng rồi tôi cũng thất bại. Giờ tôi đã thật sự mất đứa con gái mà tôi hết mực thương yêu rồi, tôi cầu mong pháp luật cứu lấy con tôi…”, chị Phương Anh chia sẻ trong nước mắt.
Người mẹ trẻ cho biết: “Cuộc sống hôn nhân đổ vỡ, 2 đứa con về ở với mẹ. Hàng ngày do phải lao vào cuộc mưu sinh nên tôi sai lầm khi không có cơ hội dạy dỗ, quan tâm đến con”.
Tháng 10 năm ngoái, khi L. đang học lớp 10 thì chị Phương A. phát hiện con gái mình bị gã thanh niên lạm dụng nên đã tố công an bắt giữ. Kể từ đó L. trở nên ngỗ nghịch, không nghe lời mẹ và bỏ học. Bỏ cả công việc làm ăn để cố cứu con nhưng rồi mọi nỗ lực của người mẹ cũng trở nên vô nghĩa khi L. giao du với nhiều thanh niên không rõ lai lịch, thường xuyên bỏ nhà đi suốt nhiều ngày.
“Tôi đã gửi đơn đến chính quyền địa phương nhờ can thiệp, giúp tôi đưa cháu vào trường giáo dưỡng. Nhưng chưa kịp thì nó đưa cướp về nhà gây chuyện tày trời”, chị A. buồn bã nói.

Trung tá Huỳnh Thiện Ngon, trưởng công an phường Phước Long B cho biết: “Đây là vụ cướp khá đặc biệt chưa từng xảy ra trên địa bàn. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, công an phường đã chuyển toàn bộ hồ sơ về Đội CSĐT công an quận 9 để đơn vị này tiếp tục điều tra, truy xét”.
Vũ Sơn

Bình luận(0)