Du khách dẫm đạp lên nhau cướp “lộc” sau giờ Khai ấn đền Trần

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh tượng trở nên kinh hoàng bởi hàng nghìn du khách thập phương về với lễ hội Khai ấn đền Trần dẫm đạp lên nhau để cướp lộc “Thánh”.

Về Khai ấn đền Trần năm nay có Ủy viên Bộ chính trị -  Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang; Ủy viên Bộ chính trị -  Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân. Ngay từ trước thời khắc làm lễ, tất cả nhân dân, du khách đều được BTC mời ra khỏi khuôn viên của đền để BTC làm lễ dâng hương, khai ấn. Cùng lãnh đạo, địa phương.

Khác với mọi năm, năm nay, BTC không tổ chức nơi tác nghiệp cho phóng viên báo đài, mà chỉ dành một góc nhỏ để các phóng viên tác nghiệp. Rất nhiều phóng viên các báo đã không được vào nơi tác nghiệp, mặc dù trước đó, theo lời hứa từ phía lãnh đạo tỉnh Nam Định: Tạo mọi điều kiện để các phóng viên, nhà báo đưa tin.

Sau khi lãnh đạo Đảng và Nhà nước hoàn tất nghi lễ dâng hương cũng là lúc lễ rước Kiệu ấn từ đền Cố Trạch về đến đền Thiên Trường. Khi lãnh đạo Đảng, Nhà nước và quan khách chưa hoàn thiện xong công việc Khai ấn, một cảnh tượng hỗn loạn xảy ra bởi tình trạng cướp, giật lộc.

Cảnh tượng càng hỗn độn hơn khi lực lượng chức năng mở cửa cho du khách vào. Ngay từ ngoài cổng đền Thiên Trường, dòng người ùn ùn chạy vào, xô nhau kéo đến bàn thờ, cố gắng cướp cho mình những gì còn sót lại.

Cảnh trong hậu cung cũng không kém phần hỗn loạn, một số người dân, du khách nhanh chân vào được hậu cung cũng thi nhau “lấy cho một được chút lộc”

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Kiến thức ghi lại:
Du khach dam dap len nhau cuop “loc” sau gio Khai an den Tran
 Lãnh đạo Đảng và Nhà nước làm Lễ dâng hương, Khai ấn đền Trần.
Du khach dam dap len nhau cuop “loc” sau gio Khai an den Tran-Hinh-2
 Hàng trăm du khách chen chân tại sân đền Thiên Trường để cầu mong cho mình một năm bình an.
Du khach dam dap len nhau cuop “loc” sau gio Khai an den Tran-Hinh-3
 Mặc dù lực lượng chức năng cũng như BTC yêu cầu nhân dân và du khách rời khỏi sân đền để Lãnh đạo Đảng và Nhà nước tiến vào hành lễ. Nhưng hàng trăm khách vẫn cố níu lại, gây khó khăn cho lực lượng chức năng.
Du khach dam dap len nhau cuop “loc” sau gio Khai an den Tran-Hinh-4
 Lễ rước Kiệu được rước từ đền Cố Trạch về tới sân đền Thiên Trường.
Du khach dam dap len nhau cuop “loc” sau gio Khai an den Tran-Hinh-5
 Cũng là lúc hàng trăm du khách ào ào xông vào cướp "lộc"
Du khach dam dap len nhau cuop “loc” sau gio Khai an den Tran-Hinh-6
 Một số người nhanh chân đã vào tận hậu cung để "xin" cho mình một cành lộc.
Du khach dam dap len nhau cuop “loc” sau gio Khai an den Tran-Hinh-7
 Sau thời khắc Khai ấn đền Trần, phía ngoài, hàng ngàn du khách bắt đầu tràn vào để cầu an cũng như "xin" cho mình một chút lộc. Cũng từ đây, rất nhiều du khách đã bị kẻ gian móc túi, giật đồ.
Giang Vương

Bình luận(0)