DPA đăng tin cải chính về sức khỏe Đại tướng Phùng Quang Thanh

Google News

(Kiến Thức) - Sau một ngày đăng tải thông tin sai sự thật tình hình sức khỏe của Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh, chiều nay hãng thông tấn DPA đã đăng tin cải chính.

Hãng thông tấn Đức DPA sáng 20/7 (giờ Đức, chiều 20/7 giờ Việt Nam) đã đăng tin "Việt Nam bác bỏ thông tin trước đó nói về tình hình sức khỏe Đại tướng Phùng Quang Thanh". 
Theo đó, DPA đã rút bản tin cũ khỏi trang web của hãng này và thay thế bản tin mới về tình hình sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh.
DPA dang tin cai chinh ve suc khoe Dai tuong Phung Quang Thanh
 Bản tin mới của DPA cải chính thông tin sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh.
Trong bản tin này, DPA thừa nhận thông tin Đại tướng Phùng Quang Thanh qua đời tại một bệnh viện ở Paris hồi cuối tuần mà hãng thông tấn này đưa tin là không chính xác.
DPA cũng dẫn lời Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh hiện ổn định sau ca phẫu thuật tại Bệnh viện châu Âu Georges Pompidou ở Paris (Pháp) và Bộ trưởng sẽ về Việt Nam vào cuối tháng này.
"Tôi đã nói chuyện với Đại tướng Phùng Quang Thanh vào ngày hôm qua", tướng Võ Văn Tuấn nói với DPA. "Đại tướng Phùng Quang Thanh sẽ trở về Việt Nam vào cuối tháng này".
Một bản tin trước đó của DPA đăng tải ngày 19/7, dẫn nguồn tin riêng của mình nói Đại tướng Phùng Quang Thanh qua đời sau thời gian điều trị tại bệnh viện.
Tuy nhiên, trao đổi với PV Kiến Thức chiều ngày 20/7, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam khẳng định thông tin Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Phùng Quang Thanh qua đời tại Pháp chỉ là tin đồn thất thiệt, không chính xác.
"Tôi vẫn trực tiếp liên lạc với Bộ trưởng Phùng Quang Thanh. Sức khỏe của Bộ trưởng hoàn toàn ổn định, không có vấn đề gì. Tôi có trao đổi với bác Thanh về thông tin mà DPA đưa tin về sức khỏe của ông và ông đã rất bức xúc trước thông tin này” – ông Tuấn cho biết.
Hoàng Lê

Bình luận(0)