Đồng Nai: Bọ đậu đen "tấn công", người dân khốn khổ

Google News

Những cơn mưa ồ ạt đến cũng là lúc bọ đậu đen kéo về khiến nhiều hộ dân mất ăn mất ngủ vì bị làm phiền.

Thời gian gần đây khi những cơn mưa lớn liên tục xuất hiện, nhiều hộ dân sinh sống tại một số xã thuộc huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai phải hứng chịu cảnh sống chung với bọ đậu đen. Trước đó, loại bọ này từng làm phiền người dân sinh sống ở nhiều xã thuộc huyện Thống Nhất, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.
Dong Nai: Bo dau den "tan cong", nguoi dan khon kho
Bọ đậu đen hoành hành ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. 
Theo người dân địa phương, mỗi năm đến hẹn, bọ lại về từng bầy để tấn công, làm ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân. Nhiều hộ gia đình mất ăn mất ngủ, khổ sở vì bọ đậu đen.
Người dân cho biết cứ đầu mùa mưa, tầm tháng 5 tháng 6 là bọ đậu đen bắt đầu ùa về, len lỏi vào nhà trú ngụ với số lượng lớn và cả ngày lẫn đêm đều làm phiền người dân. Hàng chục ngàn con bọ lúc nhúc bám vào tường, góc nhà, bóng đèn tiết mùi hôi rất khó chịu. Dù người dân đã đốt, phun hóa chất nhưng bất thành.
Chị Nguyễn Thị Tứ cho biết, mỗi sáng việc đầu tiên của gia đình chị là phải dọn dẹp, quét để gom bọ đậu đen rồi mang đốt nhưng hết lớp này lớp khác lại xuất hiện.
“Chén cơm, nồi hay giường chiếu đều bị bọ bám đầy, nhiều khi chúng tôi chẳng dám bật đèn vì sợ. Cuộc sống dường như bị xáo trộn, xới tung lên hết cả”, chị Tứ nói.
Trước đó, tại tỉnh Đồng Nai, cứ vào mùa mưa, dịch bọ đậu đen lại xuất hiện hoành hành ảnh hưởng đến người dân. Hiện nay, cơ quan chức năng cho biết vẫn chưa có thuốc đặc trị bọ đậu đen.
Ông Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc cho biết: “Bọ đậu đen chưa có biểu hiện độc hại, chủ yếu gây phiền hà cuộc sống sinh hoạt của người dân. Do đó, các đơn vị chức năng khuyến cáo người dân tiêu diệt bằng phương pháp thủ công là quét dọn và tiêu hủy”.
Theo Vĩnh Thựu/ NĐT

>> xem thêm

Bình luận(0)