Đoàn chuyên gia thứ 2 Bộ Y tế tiếp tục vào Hà Tĩnh

Google News

(Kiến Thức) - Đoàn chuyên gia gồm 7 cán bộ, bác sĩ tiếp tục được BYT “điều động” vào Hà Tĩnh cấp cứu các nạn nhân vụ sập giàn giáo ở Formosa.

Sau khi đoàn chuyên gia thứ nhất được tăng cường vào hỗ trợ công tác cứu chữa bệnh nhân bị thương tại vụ sập giàn giáo ở công trường Formosa Hà Tĩnh. Trước những diễn biến mới, Bộ Y tế (BYT) đã tiếp tục cử đoàn cán bộ, bác sĩ thứ 2 lập tức lên đường vào hỗ trợ công tác cứu chữa công nhân gặp nạn.
Theo đó đoàn chuyên gia gồm 2 cán bộ Cục quản lý khám chữa bệnh, 4 bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, 1 bác sĩ Bệnh viện Việt Đức đã lên đường vào Hà Tĩnh vào trưa ngày 26/3.
Doan chuyen gia thu 2 Bo Y te tiep tuc vao Ha Tinh
 Bệnh nhân đang được cứu chữa tại BVĐK Hà Tĩnh.
Thông tin mới nhất từ BVĐK tỉnh Hà Tĩnh cho biết đến thời điểm hiện tại các nạn nhân đang điều trị tại đây đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp đang trong quá trình theo dõi.
Bác sĩ Trần Thị Dung – Phó giám đốc BVĐK Hà Tĩnh cho biết: “Có một số trường hợp bị chấn thương sọ não, tổn thương nội tạng … rất may đã được phẫu thuật kịp thời. Những trường hợp này đang được theo dõi rất sát sao. Hiện bệnh viện đang dốc toàn lực tập trung cứu chữa cho các bệnh nhân”.
Trong số những nạn nhân đang được điều trị tại đây, có người do bị va đập mạnh, cơ thể có nhiều vết thương nghiêm trọng như gãy xương ngực, vỡ xương chậu, bị vật nhọn đâm vào cơ thể … Gần 200 y bác sĩ đã được điều động để cứu chữa cho các nạn nhân.
Doan chuyen gia thu 2 Bo Y te tiep tuc vao Ha Tinh-Hinh-2
 Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành khẩn trương tại hiện trường vụ sập giàn giáo.
Theo thông tin mới nhất 13 nạn nhân đã được xác định là đã tử vong, 28 người khác đang được điều trị tại BVĐK Hà Tĩnh và BVĐK huyện Kỳ Anh. Công tác cứu hộ cứu nạn vẫn đang được khẩn trương tiến hành với sự tham gia của hơn 1000 cán bộ chiến sĩ thuộc nhiều lực lượng khác nhau. Thi thể một số nạn nhân tử vong đã được đưa về quê nhà mai táng.
Nhật Quang

Bình luận(0)