Đổ thuốc trừ sâu đầu độc cả công ty để rửa hận tình

Google News

Bị phụ tình một cách cay đắng, Nguyễn Tiến Dũng đổ thuốc trừ sâu để đầu độc cả công ty - nơi người yêu và tình địch đang làm việc.

TAND cấp cao tại Hà Nội hôm nay mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Tiến Dũng (27 tuổi, ở Phú Thọ) về tội giết người.
Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Tiến Dũng có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị C. (31 tuổi, ở Thái Nguyên). Để được ở gần nhau, anh ta xin cho chị C. vào làm công nhân tại công ty mình.
Do thuoc tru sau dau doc ca cong ty de rua han tinh
Bị cáo này đã đầu độc cả công ty của tình địch để rửa hận tình. 
Một thời gian sau, Dũng phát hiện chị C. có tình cảm với bạn thân của mình là anh Nguyễn Văn Sơn. Anh ta đã truy hỏi và chị C. thừa nhận tình cảm của mình với người mới rồi nói lời chia tay với Dũng.
Cay đắng, Dũng tìm tình địch để đánh ghen nên bị đuổi việc. Nghỉ việc, ôm mối hận tình, Dũng nảy sinh ý định "rửa hận".
Cuối tháng 12/2014, Dũng đến nhà một người bạn gần công ty cũ chơi. Trong lúc đi mua đồ ăn, anh ta nảy sinh ý định mua thuốc trừ sâu đầu độc vào bể nước ăn nơi chị C., anh Sơn đang làm nhằm mục đích trả thù.
Sau khi mua thuốc diệt cỏ xong, Dũng đi bộ đến công ty cũ, vòng ra phía sau, đổ lọ thuốc diệt cỏ vào bể nước rồi bỏ đi.
Trong lúc đợi xe, Dũng hối hận về hành động của mình nên vội vã gọi điện cho người yêu cũ cảnh báo không được uống nước ở bể của công ty. Xong, Dũng tắt điện thoại rồi bỏ trốn.
Sau khi nhận được lời tự thú của người yêu cũ, chị C. đã cảnh báo mọi người. Vài ngày sau, Dũng đã đến cơ quan công an đầu thú.
Với hành vi trên, HĐXX cấp sơ thẩm tuyên phạt Dũng 12 năm tù về tội giết người. Sau phiên tòa sơ thẩm, kẻ hận tình làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Tại phiên tòa phúc thẩm, Nguyễn Tiến Dũng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, tỏ ra ăn năn hối hận và xin HĐXX cấp phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội được làm lại cuộc đời.
Sau khi xem xét, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, tuy hành vi của bị cáo chưa gây ra hậu quả nhưng rất nguy hiểm với xã hội, cần có hình phạt thích đáng nhằm giáo dục bị cáo cũng như phòng ngừa tội phạm chung.
Tuy nhiên, khi lượng hình, HĐXX cũng xét đến việc bị cáo đã thành khẩn nhận tội, biết ăn năn hối hận nên quyết định chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, đồng ý sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tiến Dũng 11 năm tù về tội giết người.
Theo T.Nhung/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)