Điều tra xe khách Sao Việt rơi xuống vực có phải xe chạy chui?

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên nhân vụ tai nạn có thể do xe khách mất phanh, tài xế cố gắng đưa xe lao vào vách núi nhưng lại đâm vào xe 4 chỗ đi ngược chiều...

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào khoảng 19h ngày 1/9, tại km 19, Quốc lộ 4D, đoạn Lào Cai – Sa Pa, thuộc địa bàn xã Tòng Sành (huyện Bát Xát), khi xe khách hãng Sao Việt, BKS 29B 08582 lao xuống vực, tính đến sáng ngày 2/9, thống kê từ ban ATGT tỉnh Lào Cai đã có 12 người chết, 41 người bị thương. Nhiều nạn nhân vẫn đang được điều trị trong tình trạng nguy kịch.
Trao đổi với PV Kiến Thức, đại tá Nguyễn Thiện Tuấn, trưởng phòng CSGT tỉnh Lào Cai, cho biết chiếc xe khách của Công ty Sao Việt gặp nạn có thiết kế 46 giường nằm và 1 ghế ngồi. Thời điểm xảy ra tai nạn, xe chở vượt quá quy định lên 6 người.
 Hiện trường vụ tai nạn.
Ngay trong rạng sáng 2/9, các chuyên gia Bộ GTVT đã tiến hành trích xuất hộp đen của xe để nắm thông tin. Qua dữ liệu cho thấy, xe khách này chạy với tốc độ 38km/h tại thời điểm xảy ra tai nạn. Theo cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai cung cấp, xe Sao Việt được kiểm định tại trung tâm đăng kiểm Lào Cai chỉ được chở 47 người. Xe này chỉ được cấp phép chạy tuyến Hà Nội – Lào Cai nhưng doanh nghiệp đã chở khách lên Sa Pa, vượt xa giấy phép 40km đường đèo dốc. Liên quan đến vi phạm này, Bộ Trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo xử lý thật nghiêm các đơn vị để xảy ra tình trạng trên. Đồng thời Bộ trưởng Thăng cũng chỉ đạo sớm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Trao đổi với PV Kiến Thức sáng ngày 2/9, Phó GĐ Sở GTVT Lào Cai Nguyễn Văn Thạo cho biết, Sở GTVT đang làm rõ việc xe Sao Việt BKS 29B 08582 có chạy vượt tuyến hay không.
 Tính đến sáng 2/9, đã có 12  người chết và 41 người bị thương.
Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm trên, tính đến sáng 2/9, các nạn nhân gặp nạn trong vụ tai nạn thương tâm đang được điều trị tại các bệnh viện tỉnh Lào Cai. Nhiều nạn nhân đã tỉnh trở lại nhưng vẫn rất hoảng loạn. Các bác sĩ đang tích cực điều trị thường trực theo dõi tình trạng sức khoẻ của nạn nhân. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng đang tiến hành xác định danh tính những người tử vong và bị thương của vụ tai nạn. Các gia đình có người tử vong, UBATGT Quốc gia hỗ trợ 5 triệu đồng, người bị thương là 3 triệu đồng.
Về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn, các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ. Tuy nhiên theo lái xe Đặng Văn Long (sinh năm 1969, trú tại xã Trường Thành, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng) - lái xe ô tô BKS 16N 5620, là xe va chạm với xe khách Sao Việt trước khi xe khách này lao xuống vực cung cấp cho cơ quan chức năng, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, xe Sao Việt đi với tốc độ cao và đâm vào phía tay lái, khiến xe 16N 5620 của anh Long lao vào vách đá, còn xe Sao Việt lao xuống vực. Theo các chuyên gia nhận định, nhiều khả năng xe Sao Việt bị mất phanh khi xuống dốc, lái xe cố gắng cho xe lao vào vách núi bên đường nhưng gặp xe 4 chỗ ngược nhiều nên va chạm với xe này.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ…
Hải Ninh

Bình luận(0)