Diễn biến gay cấn vụ giang hồ Quảng Ninh cướp súng CA làm loạn

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi cầm dao lao vào trụ sở Công an TP Uông Bí truy sát các chiến sĩ, lợi dụng 2 cán bộ rơi súng, Tuân cướp súng chạy mất..

Vụ việc xảy ra vào lúc 6h30 ngày 28/7, đối tượng Nguyễn Thành Tuân (SN 1978, trú tại tổ 4, khu 5A, phường Vàng Danh, TP Uông Bí) đã vào trụ sở Công an TP Uông Bí xin được gặp Phó trưởng công an TP Uông Bí, Trịnh Tiến Mạnh. Trong khi cán bộ trực ban đang hướng dẫn Tuân ra ngoài chờ vì chưa đến giờ làm việc thì Tuân lại xin làm việc với cán bộ đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội. Ngay khi được đến cửa phòng làm việc của đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Tuân gặp thiếu tá Đàm Quang Toàn. Đội trưởng Toàn đã hỏi Tuân gặp ai và có việc gì thì bất ngờ Tuân rút dao bầu mang theo trong người (dao được bọc, quấn trong 1 chiếc áo để ngụy trang) chém thiếu tá Toàn và một cán bộ đang có mặt tại đó. May mắn hai cán bộ này né kịp thời.
 Nơi xảy ra vụ việc.
Ngay sau đó, Công an TP Uông Bí đã huy động lực lượng vây bắt đối tượng, tuy nhiên đối tượng rất manh động, hung hãn, cầm dao chém bất kỳ ai đến gần. Để chấn áp đối tượng cán bộ Đỗ Tiến Long đã dùng súng bắn chỉ thiên. Tuy nhiên khi áp sát, cán bộ này đã bị đối tượng chém bị thương vào tay. Ngay cả hai cán bộ khác của đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ khi cố gắng thuyết phục đối tượng bỏ vũ khí cũng bị đối tượng này vung dao chém thẳng. Khi vật lộn với đối tượng, 2 cán bộ đã bị rơi 1 khẩu súng K59 và 1 khẩu súng công cụ hỗ trợ. Lập tức Tuân đã nhặt 2 khẩu súng trên bỏ chạy khỏi Công an thành phố; đến khu vực thuộc khu 7, phường Quang Trung thì bị lực lượng Công an thành phố truy đuổi bắt giữ, 2 khẩu súng đã được thu hồi.
Công an TP Uông Bí đang điều tra làm rõ nguyên nhân và hành vi của đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.
Hải Ninh

Bình luận(1)

Minh Hiền

Minh

Chẳng hiểu cán bộ công an trình độ (võ thuật) thế nào mà để tên tội phạm tung hoành ngay giữa trụ sở như vậy