Đi tù vì nhờ người đóng giả chồng để bán nhà

Google News

Thấy chồng không đồng ý bán nhà, bà Nga nhờ người đóng giả chồng rồi làm giấy tờ giả để bán căn nhà.

Ngày 23/9, TAND TP.HCM mở phiên xử tuyên bị cáo Bùi Thị Hồng Nga (54 tuổi, ngụ quận 3) 2 năm tù về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Di tu vi nho nguoi dong gia chong de ban nha
Bị cáo Nga bị dẫn giải sau phiên tòa. Ảnh: Phan Chung.
Theo cáo trạng, bà Nga và chồng là Nguyễn Văn Dũng cùng sở hữu một căn nhà ở đường Cao Thắng (quận 12).
Khoảng tháng 2/2013, bà Nga vay 600 triệu đồng của một người quen nhưng không có tiền trả. Người phụ nữ này định bán căn nhà nhưng ông Dũng không đồng ý. Để thực hiện ý định của mình, bà Nga lấy trộm giấy tờ của chồng rồi nhờ một người tên Loan làm giả.
Ngày 9/9/2013, bà Nga nhờ người đóng giả chồng tới Văn phòng công chứng Chợ Lớn (quận 5) làm giả giấy tờ. Để tránh bị chồng phát hiện việc bán nhà, người phụ nữ 54 tuổi làm giả bìa đỏ. Đồng thời, bà Nga hứa sẽ trả Loan 40 triệu nếu vụ việc trót lọt.
Qua môi giới, người phụ nữ này bán nhà cho ông Võ Thành Tiên, lấy tiền chi tiêu và trả nợ. Khi cầm được tiền, bà Nga lẩn tránh không giao căn nhà cho ông Tiên, với lý do nhà đang cho thuê. Đến ngày 13/1/2015, ông Tiên bán lại nhà cho bà Nguyễn Thị Thúy Loan.
Ngày 24/11/2014, chồng bà Nga nghi ngờ, đem giấy tờ đi kiểm tra thì phát hiện giấy giả.
Do ông Dũng có giấy ngăn chặn chuyển nhượng nhà nên bà Loan không thể sở hữu căn hộ trên.
Tại cơ quan điều tra, bà Nga khai không rõ lý lịch của người phụ nữ tên Loan và người đã giả danh chồng mình nên cơ quan điều tra không có cơ sở xác minh.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)