Đi trộm gà "khua khoắng" được 270 triệu đồng

Google News

Lượm khai đi trộm gà nhưng không có gà để trộm. Thấy một nhà dân hé cửa, Lượm lẻn vào lục tủ lấy 270 triệu tiêu xài.

Chiều 11/3, tin từ Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết vừa ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam Phan Công Lượm (trú xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc) về tội trộm cắp tài sản.
Di trom ga
 
Khoảng giữa tháng 11/2015, ông Phạm Phú Hữu (trú thôn Tân An, xã Đại Lãnh) trình báo cơ quan chức năng về việc số tiền 270 triệu đồng bị kẻ gian đột nhập lấy đi. Công an huyện Đại Lộc đã vào cuộc điều tra và thành lập chuyên án TC-0317.
Rà soát các đối tượng tình nghi trên địa bàn, lực lượng điều tra phát hiện Lượm là nghi can số 1 của vụ án do thấy thanh niên này tiêu tiền vô tội vạ và còn cho người khác mượn.
Bằng nghiệp vụ, cơ quan điều tra Đại Lộc đã có được những chứng cứ, tài liệu quan trọng chứng minh Lượm là thủ phạm vụ trộm nên bắt giữ và ngưới này khai nhận toàn bộ sự việc.
Theo đó, ngày 18-11-2015, Lượm sang thôn Tân An với ý định để bắt trộm gà của người dân để bán lấy tiền tiêu xài. Khi định bỏ về thì Lượm thấy nhà ông Hữu đang hé cửa nên đã lẻn vào nhà trộm số tiền trên.
Có tiền, Lượm thoải sức tiêu xài, còn cho người khác mượn. Sau khi xài hết tiền, Lượm tìm việc làm và yên tâm vụ việc sẽ bị phát hiện.
Theo Huy Trường/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)