"Đem tiền cho gái", hoang báo bị cướp kề dao lấy 70 triệu

Google News

Thường xuyên cho tiền chị bán vé số nên ông Phường bị thâm hụt vốn. Người đàn ông 47 tuổi nảy ý đồ tạo hiện trường giả một vụ cướp để lừa người thân.

Ngày 29/8, Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Châu Thành (Hậu Giang) cho biết, đơn vị bước đầu làm rõ vụ giả một vụ cướp ở thị trấn Ngã Sáu là hoang báo. Người dựng hiện trường giả là ông Võ Văn Phường (47 tuổi, ngụ xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, An Giang).
Trước đó, ông Phường báo công an rằng rạng sáng 28/8, đang ngủ trong căn nhà thuê ở ấp Tân Hưng (thị trấn Ngã Sáu) thì có 4 thanh niên bịt khẩu trang, dùng dao kề vào cổ cướp đi gần 70 triệu đồng. Nhóm người này được cho là trói "nạn nhân", kéo ra khu vườn cách nhà khoảng 200 m.
Hiện trường nơi ông Phường hoang báo bị cướp. Ảnh: M.A. 
"Ông Phường khai, bị cướp trói tay chân vào gốc xoài. Đến sáng, cha ông đi ra vườn phát hiện nên giải cứu", một cán bộ điều tra nói.
Nghi vấn những lời khai của ông Phường không đúng sự thật, Công an Châu Thành đấu tranh suốt 3 giờ thì chủ vựa trái cây khai ra sự thật.
Theo đó, ông Phường đến Hậu Giang thuê nhà để làm vựa trái cây cách đây nửa năm. Vài tháng gần đây, người đàn ông có quan lại tình cảm và thường xuyên cho tiền bạc người phụ nữ bán vé số nên dẫn đến thâm hụt, cụt vốn. Vì vậy, ông dựng chuyện bị cướp để hợp thức hoá số tiền này và báo cho gia đình ở An Giang tiếp tục gửi tiền xuống để tiếp tục mua bán.
Để thực hiện, ông Phú đã nhờ người làm công cũ cho mình tên Tạo, cùng quê tại An Giang, với số tiền 500.000 đồng, để chạy xe xuống Hậu Giang, trói mình vào gốc xoài rồi trình báo bị cướp với cơ quan công an.
Hiện ông Tạo đang bị công an mời lên xét hỏi để làm rõ vụ việc.
Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Zing News

Bình luận(0)