Đem dao đi cướp Iphone 6, bị hiệp sĩ SBC tóm gọn

Google News

(Kiến Thức) - Mang theo dao đi cướp điện thoại Iphone 6 của người phụ nữ rồi bỏ chạy, hai tên cướp bị các hiệp sĩ SBC truy đuổi và tóm gọn.

Ngày 29/8, Công an phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết, cơ quan này vừa tiếp nhận hai đối tượng cướp giật tài sản của người dân từ các hiệp sĩ SBC thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương).
Hai đối tượng bị bắt giữ là Huỳnh Phú Sang (SN 1994) và Trần Hoàng Vũ (SN 1995, cùng quê huyện Tân biên, Tây Ninh). Cả hai bị bắt giữ về hành vi đem theo dao đi cướp Iphone 6 của người đi đường.
Dem dao di cuop Iphone 6, bi hiep si SBC tom gon
 Hai đối tượng đem theo dao đi giật điện thoại bị bảo vệ và các hiệp sĩ SBC bắt gọn.
Theo thông tin ban đầu, vào lúc 8h ngày 29/8, chị Trần Thị Thúy Đa (SN 1988, quê Sóc Trăng, tạm trú TX. Thuận An, Bình Dương) đang điều khiển xe máy trên đường Đại lộ Bình Dương (đoạn qua khu 7, P. Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) thì có điện thoại gọi đến. Khi chị Đa tấp vào lề đường, lấy điện thoại ra nghe thì bị Sang và Vũ đi trên xe máy hiệu Wave mang BKS 93H2 – 5144 từ đằng sau lao tới và giật phăng chiếc điện thoại rồi bỏ chạy. Lúc này, bảo vệ của một công ty gần đó phát hiện và xông ra bắt giữ được một tên, tên còn lại bỏ chạy vào đường hẻm.
Lúc này, anh Nguyễn Thanh Hải (Đội trưởng CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa) cùng đồng đội đang đi tuần tra thì nhận được tin báo nên vội truy tìm tên cướp bỏ chạy. Khi đến khu 5, đường Trần Văn Ơn, các hiệp sĩ SBC phát hiện tên cướp đang chạy bộ nên đã lao tới khống chế và bắt giữ giao cho công an phường Phú Hòa.
Tại cơ quan công an, cơ quan chức năng thu giữ được trên người Sang và Vũ 1 con dao và 1 điện thoại Iphone 6. Cả hai đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời cho biết ngày hôm qua (28/8) cũng đã giật được một chiếc điện thoại di dộng ở tỉnh Tây Ninh rồi đem đi cầm ở huyện Củ Chi (TP HCM) lấy tiền tiêu xài.
Trong một diễn biến khác, vào lúc 14h ngày 29/8, anh Nguyễn Thanh Hải và Nguyễn Phúc Nhân (thành viên CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đang đi tuần tra trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn (thuộc khu 9, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) thì phát hiện một đối tượng đi xe máy hiệu Wave mang biển số Nghệ An đang đẩy một chiếc xe Wave màu đen mang BKS 61C – 05636 do nam thanh niên điều khiển với nhiều biểu hiện khả nghi nên đã âm thầm bám theo.
Dem dao di cuop Iphone 6, bi hiep si SBC tom gon-Hinh-2
 Hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội trao trả lại chiếc xe của anh Sửu bị kẻ gian lấy cắp.
Khi đến đường An Phú (thị xã Thuận An, Bình Dương), các hiệp sĩ tiếp cận và hỏi xe bị sao mà phải đẩy thì ngay lập tức cả hai vứt chiếc xe lại rồi bỏ chạy.
Tiến hành truy đuổi, các hiệp sĩ bị đối tượng ngồi sau dùng súng phóng điện bắn vào người rồi chạy thoát. Sau khi đưa xe về trụ sở công an phường Phú Hòa, qua công tác xác minh, cảnh sát xác định chiếc xe nói trên là của anh Đặng Thế Sửu (SN 1986, ngụ P. Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) bị kẻ gian lấy cắp nên đã trao trả lại tài sản cho người bị hại.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)