Đề nghị xử lý hình sự Facebook Ngoc Nga Tran bôi nhọ cơ quan báo chí

Google News

(Kiến Thức) - Báo điện tử Kiến Thức khẳng định, những nội dung đăng tải bôi nhọ cơ quan báo chí trên Facebook Ngoc Nga Tran là thông tin sai sự thật, có tính chất vu khống.

Ngày 24/5, trên mạng xã hội lan truyền bài viết "Những ai trong giới truyền thông bán rẻ linh hồn cho URC" của Facebook Ngoc Nga Tran (có tên là Trần Ngọc Nga)  quy kết hàng loạt tờ báo đã nhận tiền của một công ty truyền thông "để quảng bá sản phẩm kém chất lượng và thực hiện các chiến dịch che đậy, dẫn dắt dư luận và bóp méo sự thật cho URC Việt Nam".

Thông tin này được đăng tải sau khi báo chí phản ánh nhiều về việc các cơ quan chức năng tiến hành kiểm nghiệm về mức độ nhiễm độc chì vượt mức cho phép hay không đối với 2 sản phẩm trà C2 và nước tăng lực Rồng đỏ của Công ty TNHH URC Việt Nam.

Trong số những tờ báo bị facebook Ngoc Nga Tran vu khống có Báo điện tử Kiến Thức. Ban biên tập Báo điện tử Kiến Thức khẳng định những nội dung của Facebook Ngoc Nga Tran nêu chứa đựng những thông tin sai sự thật, không có bằng chứng kiểm chứng, có tính chất bôi nhọ, vu khống làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của Báo điện tử Kiến Thức và cá nhân Phó tổng biên tập Nguyễn Thị Mai Hương.

Trong khi facebook Ngoc Nga Tran đưa thông tin ngày 24/5, phía URC cử người từ TP HCM ra Hà Nội để đưa tiền “lót tay” cho Phó tổng biên tập Báo điện tử Kiến Thức Nguyễn Thị Mai Hương nhưng thực tế hiện bà Mai Hương đang đi nước ngoài, không có mặt tại Việt Nam thì làm sao có cái gọi là nhận tiền "lót tay" được?

Do đó, Ban biên tập Báo điện tử Kiến Thức kính đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ việc vu khống, bịa đặt, bôi nhọ uy tín Báo điện tử Kiến Thức, cá nhân Phó tổng biên tập Nguyễn Thị Mai Hương cùng các báo bạn mà phần tử xấu viết trong bài "Những ai trong giới truyền thông bán rẻ linh hồn cho URC?” được Facebook Ngoc Nga Tran đăng tải trên mạng xã hội.
 Báo Kiến Thức khẳng định, tất cả những bài viết về Công ty URC đều được đăng tải khách quan, nhiều phía, có đầy đủ ý kiến từ cơ quan chức năng cũng như các đơn vị liên quan, theo sát diễn biến của sự việc.
Luật sư Nguyễn Hồng Thái - Giám đốc Công ty Luật Quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp người nào đưa thông tin sai sự thật, bôi nhọ danh sự, uy tín của tổ chức, cá nhân sẽ bị truy trách nhiệm theo điều 122 Bộ luật hình sự.

1. Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm:

A) Có tổ chức;

B) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

C) Đối với nhiều người;

D) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh cho mình;

Đ) Đối với người thi hành công vụ;

E) Vu khống người khác phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.
PV

Bình luận(0)