Đề nghị cách chức Chủ tịch hội nông dân bị tố nhận tiền chạy việc

Google News

Các nạn nhân sau khi giao tiền cho ông Hùng - Chủ tịch Hội nông dân thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk), chờ “dài cổ” không thấy kết quả nên làm đơn tố cáo.

Chiều nay, ông Ngô Trung Việt – Phó bí thư thường trực Thị ủy Buôn Hồ (Đắk Lắk) cho biết, đã chuyển toàn bộ hồ sơ việc ông Võ Công Hùng (Chủ tịch Hội nông dân thị xã) bị tố nhận hơn 600 triệu đồng chạy việc lên UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.
De nghi cach chuc Chu tich hoi nong dan bi to nhan tien chay viec
 Trụ sở Hội nông dân thị xã Buôn Hồ nơi ông Hùng đang công tác.
Theo ông Việt, sau khi có kết quả xác minh, trong nhiều cuộc họp liên quan, ban chấp hành Đảng bộ thị xã Buôn Hồ đã thống nhất hình thức cách chức toàn bộ chức vụ trong Đảng đối với ông Hùng.
Cũng theo ông Việt, cơ quan chức năng cũng đã chuyển hồ sơ cho cơ quan công an điều tra mở rộng vụ án chủ tịch nông dân bị tố nhận tiền chạy việc.
Theo tố cáo của người dân, trong năm 2015, thông qua một người môi giới tên V. là giáo viên tại xã Ea Tóh (huyện Krông Năng), ông Hùng nhận 250 triệu đồng của một phụ nữ tại xã Ea Toh để xin con trai vào học trường Cảnh sát PCCC trên địa bàn tỉnh.
Cụ thể, người môi giới tên V. đã nhận 300 triệu đồng, trong đó đưa cho ông Hùng 250 triệu đồng, còn 50 triệu đồng bà V. giữ. Trường hợp thứ hai, bà H. là giáo viên tại thị xã Buôn Hồ tố cáo ông Hùng nhận 85 triệu đồng để xin cho con gái mới tốt nghiệp đại học vào làm việc trong cơ quan Nhà nước tại huyện Krông Năng.
Trường hợp khác, bà L. (quê tỉnh Lai Châu) gửi đơn tố ông Hùng nhận 300 triệu đồng để xin cho con trai vào học trường Cảnh sát PCCC trên địa bàn tỉnh.
Các nạn nhân tố ông Hùng sau khi nhận tiền không xin được việc cũng không trả lại tiền.
Theo Trùng Dương/VNN

>> xem thêm

Bình luận(0)