ĐBSCL: "Tan cửa, nát nhà" vì game bắn cá!

Google News

Từ thành thị cho đến các vùng nông thôn, loại hình game bắn cá đang ngày càng biến tướng với nhiều hệ lụy.

Từ thành thị cho đến các vùng nông thôn, loại hình game bắn cá đang ngày càng biến tướng với nhiều hệ lụy. Biết bao trường hợp đã lâm vào cảnh tan cửa nát nhà chỉ vì đâm đầu vào loại cờ bạc trá hình này…
Tràn lan game trá hình cờ bạc
Hình thức chơi game bắn cá là dùng chìa khóa kích hoạt súng bắn những chiếc lưới, hoặc những viên đạn để “săn cá” với nhiều mức điểm thưởng khác nhau trên màn hình lớn, 1.000 đồng tương ứng với 10 điểm. Tại các điểm kinh doanh game này, người quản lý cầm chìa khóa bán điểm cho các con bạc. Người chơi có thể gia tăng nòng súng của mình bằng cách nhân lên từ vài chục và cao nhất là nòng 100, viên đạn bắn ra có số tiền 10.000 đồng, bắn liên tục thì số tiền thua hoặc quy đổi có thể từ vài trăm ngàn đến vài chục triệu đồng.
DBSCL Tan cua nat nha vi game ban ca
Cận cảnh một điểm game bắn cá ở Kiên Giang. 
Tại một tiệm game bắn cá ở TP. Rạch Giá (Kiên Giang), PV ghi nhận có hàng chục con bạc (có cả phụ nữ, người già, trẻ em) đang cặm cụi dí đầu vào chiếc máy. Chỉ chưa đầy 15 phút đã có con bạc thua đến vài trăm nghìn đồng. “Số điểm ít nhiều cũng như số tiền thắng thua phụ thuộc vào “tài năng” bắn cá của người chơi. Giờ lỡ nghiện rồi thì cứ chơi, chứ chuyện thắng gần như vô phương, bởi đơn giản là con người không thể thắng máy móc đã được lập trình sẵn”. Một con bạc nói.
Trên thực tế, game bắn cá là loại hình giải trí lành mạnh, nhưng các cơ sở sau khi được cấp phép đã biến tướng trở thành cờ bạc ăn tiền. Chỉ tính riêng tại tỉnh Kiên Giang đã có trên 1.200 cơ sở đăng ký kinh doanh game bắn cá, nhiều nhất ở TP. Rạch Giá với trên 280 cơ sở. Các địa phương có mật độ máy bắn cá dày đặc, như: Huyện U Minh Thượng, Hòn Đất, Kiên Lương, Giồng Riềng…Từ 2014 đến nay, ngành chức năng tỉnh Kiên Giang đã xử lý 190 trường hợp vi phạm kinh doanh game bắn cá.
Còn tại Vĩnh Long, trong đợt kiểm tra cuối năm 2015, ngành chức năng đã phát hiện 27 vụ vi phạm, tạm giữ 34 máy bắn cá, tạm giữ tiền tang vật trên 40 triệu đồng, tạm giữ 25 giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, xử phạt hành chính 1 vụ với 25 triệu đồng. Ngoài ra, trong tháng 3 vừa qua đã phát hiện thêm 8 vụ vi phạm, tạm giữ 11 máy bắn cá, 6 chứng nhận đăng ký kinh doanh và chuyển công an xử lý 6 vụ đánh bạc.
Đến những hệ lụy tan cửa nát nhà
Hiện nay, người chơi lao vào game bắn cá bất kể ngày đêm, số tiền ăn thua lên đến hàng trăm triệu đồng. Nhiều người vì chơi game bắn cá mà tan cửa nát nhà, nợ nần chồng chất, thậm chí còn sa vào vòng lao lý.
Gần đây nhất, người dân ở khu phố Hòa Lập (thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, Kiên Giang) vẫn chưa hết xôn xao về vụ án Trần Văn Hiếu (SN 1975, ngụ huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đã giết chết vợ mình là chị Phan Thị Thi (SN 1970) chỉ vì chị này nghiện game bắn cá! Cụ thể, vào khoảng 18h ngày 16/3, sau khi đi nhậu về, Hiếu đã cự cãi với vợ vì trước đó, Hiếu đã đưa cho vợ 5 triệu đồng, nhưng chị này đã dùng hết 3,8 triệu đồng để chơi game bắn cá. Sau đó, Hiếu tát vợ một cái và bỏ đi nơi khác. Đến 20h30 cùng ngày, Hiếu vô tình phát hiện giấy cầm đồ mà người vợ đã dùng 4,5 chỉ vàng 24K (tài sản của 2 vợ chồng) để cầm lấy tiền chơi game bắn cá. Quá bực tức, Hiếu lại xảy ra cự cãi và tát vào đầu vợ một cái làm chị này ngã đập đầu xuống đất, dẫn đến tử vong.
Trước đó, vào tháng 7/2015, tại Trà Vinh đã xảy ra vụ án đầy thương tâm cũng vì game bắn cá. Theo đó, Đinh Văn Huấn (SN 1991) lấy tiền dành dụm của gia đình chơi game bắn cá và thua sạch. Khi hay vụ việc, vợ Huấn đã cự cãi với chồng sau đó bỏ về nhà cha mẹ ruột. Huấn đổ xăng lên người rồi châm lửa, chạy vào nhà ôm cha vợ là ông Thiệu. Hậu quả là Huấn tử vong, ông Thiệu nguy kịch.
Thượng tá Hoàng Quốc Việt - Phó Trưởng Cơ quan điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết: Hiện nay, tính chất, phương thức và thủ đoạn hoạt động của các tiệm game hết sức tinh vi, núp bóng trá hình cho nên khâu điều tra, phát hiện, truy tố gặp nhiều khó khăn, ngành chức năng phải mất nhiều công sức để triệt phá. Thêm vào đó, mức độ xử phạt vi phạm đối với loại game này chưa cao nên không đủ sức răn đe.
>>> Mời quý độc giả xem video về Game bắn cá (nguồn Tuổi Trẻ ):
Theo Lao Động

Bình luận(0)