Dấu ấn tuần làm việc đầu tiên của Bí thư Đinh La Thăng

Google News

(Kiến Thức) - Ngay tuần làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, tân Bí thư TP HCM Đinh La Thăng đã có những chỉ đạo thiết thực khiến người dân vô cùng phấn khởi.

Trong cuộc họp đầu tiên trên cương vị Bí thư Thành uỷ TP HCM, Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo UBND thành phố yêu cầu lãnh đạo các đơn vị, địa phương chấm dứt ngay các hoạt động chúc tụng đầu năm.
Dau an tuan lam viec dau tien cua Bi thu Dinh La Thang
 Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP HCM Đinh La Thăng tại cuộc họp ngày 15/2. Ảnh TTO.
Bí thư TP HCM Đinh La Thăng chỉ đạo các cấp, các ngành phải tập trung vào công việc ngay từ những ngày đầu năm mới, không để người dân, doanh nghiệp chờ đợi, bởi nhiều mục tiêu, nhiệm vụ đang được khởi động đòi hỏi sự quyết tâm cao và những hành động quyết liệt, cụ thể.
Tại cuộc họp này, ông Đinh La Thăng cũng đã chỉ đạo lập Đường dây nóng tiếp nhận các thông tin phản ánh của người dân về những vấn đề của TP HCM.
“Hằng ngày,Văn phòng Thành ủy sẽ tổng hợp để báo cáo trực tiếp lên cho tôi, kịp thời nắm tình hình và chỉ đạo xử lý”, Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh.
Chỉ vài ngày sau theo yêu cầu của Bí thư, tối 19/2, Văn phòng Thành uỷ đã chính thức công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin trực tiếp gửi đến Bí thư Thành uỷ TP HCM Đinh La Thăng là 08.88247247.
Theo Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP HCM, Bí thư Đinh La Thăng sẽ trực tiếp sử dụng số điện thoại nói trên.
Trong ngày làm việc thứ 2 của mình, chiều 16/2, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã có buổi làm việc tại Bộ tư lệnh Thành phố về việc quán triệt, triển khai nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP HCM lần thứ X.
Dau an tuan lam viec dau tien cua Bi thu Dinh La Thang-Hinh-2
 Bí thư Đinh La Thăng làm việc với Đảng uỷ Công an TP HCM ngày 17/2.
Tiếp theo đó, tại buổi làm việc với Đảng bộ Công an TP HCM về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn vào ngày 17/2. Bí thư Đinh La Thăng đã chỉ đạo gắn camera đồng bộ, quản lý người ăn xin ở khu vực trung tâm, kiên quyết xử lý các đối tượng nghiện hút vì đây là một trong những nguồn gốc của một số loại tội phạm...
Bí thư Thành uỷ đã giao nhiệm vụ cho lực lượng công an TP HCM trong vòng 3 tháng tới phải nỗ lực kéo giảm tình hình tội phạm.
Dau an tuan lam viec dau tien cua Bi thu Dinh La Thang-Hinh-3
 Bí thư Thành uỷ TP HCM thăm Mẹ VNAH ở huyện Củ Chi ngày 18/2.
Sáng ngày 18/2, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng đã “chọn” địa bàn đầu tiên ở vùng ven TP HCM là huyện Củ Chi để “vi hành”. Làm việc với Lãnh đạo huyện uỷ, UBND huyện và tìm hiểu đời sống của người dân địa phương, Bí thư Đinh La Thăng đã để lại hình ảnh đầy ấn tượng với người dân Củ Chi nói riêng, TP HCM nói chung khi ngay sau đó, việc tiêu thụ sữa bò của nông dân Củ Chi đã tìm được lối ra hiệu quả.
Cũng trong chuyến công tác tại huyện Củ Chi, Bí thư cùng đoàn cán bộ Thành uỷ đã đến thăm các gia đình chính sách, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng và chỉ đạo chính quyền địa phương làm ngay những việc thiết thực, cũng như thường xuyên làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các Mẹ, các gia đình có công với đất nước.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(4)

Minh Hiền

Trần Văn Báo

Giá Hà nội cũng lập đường dây nóng để xử lý kịp thời nhưng bức xúc của dân và doanh nghiệp

Minh Hiền

thanh

Có lẽ cả đất nước này chỉ có ông đinh la thăng là con người thực tế, không hoang tưởng, hão huyền, cần lắm những con người như ông. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ. Chúc ông nhiều sức khoẻ, thẳng tay trừng trị lũ tham quan bất tài, vô dụng, hãy vi hành, chỉ có vi hành thực tâm mới thấy được những gì cần làm. dẹp bớt mấy cái loại báo láo hoang đường đi. Chỉ thẳng vào thực tế, vào những kẻ nào bất tài thì biến đi cho dân nhờ

Minh Hiền

Tuấn Anh

Cám ơn anh Thăng, người của hành động, dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm

Minh Hiền

nguyễn sáng

tôi thấy tình tràng xã hội ta hiện nay có nhiều cái cần điều chỉnh ngay lập tức: thứ nhất là bệnh thành tích.Thứ hai là các nện nạn: cầm đồ,cho vay nặng lãi...Thứ ba là phải chỉnh đốn lại ngành giáo dục,chúng ta phải coi trọng tiên học lễ hậu học văn chứ đừng như hiện nay.Chúng ta làm công tác dự báo quá kém nên dẫn đến tình trạng thừa thiếu ,cần loại bỏ các trường đại học không đạt tiêu chuẩn .theo tôi thì cả nước có khoảng 40 trường đại học là hợp lý