Đánh người vô cớ, một dân quân bị tước danh hiệu

Google News

(Kiến Thức) - Tại Bình Dương vừa, một dân quân bị tước danh hiệu vì vô cớ đánh người dân khi bị từ chối cho kiểm tra giấy phép lái xe.

Vừa qua, Chủ tịch UBND phường An Bình (TX. Dĩ An, Bình Dương) đã có quyết định tước danh hiệu dân quân nòng cốt đối với Nguyễn Văn Luân (SN 1986, ngụ phường An Bình, Dĩ An, Bình Dương). Dân quân bị tước danh hiệu do có hành vi vô cớ đánh người gây thương tích.
Theo đó, vào lúc 22h30 ngày 19/7, anh Đồng Thanh Vỹ (SN 1994, quê huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) dựng chiếc xe máy mới mua của mình trước cổng vào phòng trọ tại địa chỉ (80/115, KP Bình Đường 2, phường An Bình, TX.Dĩ An, Bình Dương). Tại đây, một nhóm dân quân phường An Bình đang đi tuần tra đã yêu cầu anh Vỹ xuất trình chứng minh nhân dân. Sau khi xuất trình, nhóm dân quân thấy chiếc xe máy của anh Vỹ không có biển số nên hỏi xe ở đâu. Anh Vỹ trả lời là xe mới mua nên chưa có biển số và giấy đăng ký xe. Nghi ngờ chiếc xe này là xe gian nên những dân quân này yêu cầu anh Vỹ xuất trình giấy tờ xe. Khi anh Vỹ đưa giấy tờ mua bán xe thì các dân quân lại yêu cầu anh Vỹ xuất trình giấy phép lái xe. Cho rằng lực lượng này không có thẩm quyền kiểm tra giấy phép lái xe, mặt khác, anh không lưu thông trên đường nên không cần xuất trình bằng lái nên anh Vỹ đã từ chối.
Danh nguoi vo co, mot dan quan bi tuoc danh hieu
 Anh Vỹ chỉ lại nơi anh bị nhóm dân quân hành hung.
Bị từ chối kiểm tra, một người trong các dân quân này nhảy vào bóp cổ anh. Một người khác dùng gậy công vụ đánh tới tấp vào đầu vào vai anh Vỹ gây thương tích.
Phát hiện sự việc, người dân sống gần đó ra can ngăn. Lúc này, nhóm dân quân liền đưa anh Vỹ về khu phố lập để biên bản nhưng không nói đã đánh nạn nhân. Sau khi lập biên bản, anh Vỹ được bàn giao cho công an phường An Bình. Làm việc với công an xong, anh Vỹ tính đi về để đến bệnh viện khám các vết thương. Tuy nhiên, vừa ra tới cổng trụ sở, những vết thương ở vai, tay và cổ đau quá, không thể tự đi khám được. Anh phải gọi điện thoại cho người thân chở đến bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo (KP Bình Đường 2, An Bình) để khám. Qua phiếu chụp X.Quang, các bác sĩ xác định anh Vỹ bị thương ở vai và phần cổ.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân đã gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan báo chí, đồng thời gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.
Danh nguoi vo co, mot dan quan bi tuoc danh hieu-Hinh-2
 Quyết định đuổi dân quân Nguyễn Văn Luân ra khỏi lực lượng của chủ tịch UBND phường An Bình.
Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định có sự việc dân quân phường An Bình đánh người như trên. Theo ông Trần Minh Chương - Chỉ huy trưởng Phường đội phường An Bình, hôm xảy ra vụ việc có 6 dân quân đi tuần. Người trực tiếp đánh anh Vỹ tên là Nguyễn Văn Luân (SN 1986, ngụ KP Bình Đường 2, phường An Bình, TX. Dĩ An, Bình Dương) là chiến sĩ Lực lượng dân quân khu phố Bình Đường 2. Ban chỉ huy Quân sự phường An Bình đã tiến hành họp, và ra quyết định đuổi ra khỏi lực lượng dân quân đối với Nguyễn Văn Luân, kỷ luật khiển trách đối với ông Đoàn Thanh Phụng, Trung đội trưởng dân quân khu phố này.
Phường đội còn tiến hành kỷ luật đối với ông Đinh Văn Khanh, Trung đội phó dân quân khu phố Bình Đường 2 (người lập biên bản anh Vỹ - PV).
Lãnh đạo Đảng ủy phường, Ủy ban, Phường đội cùng khu phố và những người dân quân tham gia đi tuần, đánh anh Vỹ đã đến tận phòng trọ xin lỗi nạn nhân.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)