“Đánh đu” mạng sống khi qua cây cầu hơn 50 năm tuổi

Google News

Hai chiếc cầu tuổi thọ trên 50 tuổi bắc qua sông Vách Bắc thuộc địa phận xã Mã Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đều đã hư hỏng.

Hai chiếc cầu tuổi thọ trên 50 tuổi có chiều dài 36m, rộng 3,8m, được xây dựng từ thập niên 60 của thế kỷ trước. Qua thời gian cũng như lưu lượng xe qua lại quá lớn nên 2 chiếc cầu đã xuống cấp nghiêm trọng.
“Danh du” mang song khi qua cay cau hon 50 nam tuoi
Cầu chợ An bắc qua ông Vách Bắc đã xuống cấp hết sức nghiêm trọng. Ảnh: L.T 
Theo quan sát, hiện các hạng mục của 2 chiếc cầu đều hư hỏng hết sức nghiêm trọng, mặt cầu đã nứt nẻ, bong tróc xuất hiện nhiều ổ gà, lan can gãy, chỉ còn lõi thép hoen gỉ, không còn khả năng chịu lực.
Ông Nguyễn Văn C (một người dân làm nghề buôn bán) chia sẻ: “Mỗi ngày tôi lái xe đi qua 2 chiếc cầu này mấy lần, lần nào cũng cảm giác như cầu sắp sập. Đây là con đường độc đạo để đến các xã phía bắc huyện Yên Thành nên chúng tôi không đi qua 2 chiếc cầu này thì chẳng biết đi đường nào cả. Những lúc lái xe chở hàng đi qua là cầu rung rinh như đánh võng. Rất mong chính quyền quan tâm để người dân đi lại đỡ bớt hiểm nguy hơn”.
Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Trọng Long – Chủ tịch UBND xã Mã Thành cho biết: “Đúng là trên địa bàn có 2 chiếc cầu đã xuống cấp trầm trọng. Vì cầu xây dựng quá lâu, khổ cầu so với hiện nay là quá nhỏ, xuống cấp nặng nên cũng không thể tu bổ được. Người dân cũng phản ánh rất nhiều lần lên chính quyền địa phương, xã cũng đã báo cáo lên huyện, tỉnh nhưng kinh phí làm lại 2 chiếc cầu quá lớn nên đến nay vẫn chưa triển khai được. Chúng tôi rất mong 2 chiếc làm lại càng sớm càng tốt, để người dân nơi đây được đi lại thuận tiện hơn, nhất là khi mùa mưa lũ đến”.
Theo Lê Tập/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)