Đánh bố phải nhập viện, nam thanh niên nghĩ quẩn tự tử

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi đánh bố phải nhập viện, nam thanh niên hối hận để lại lá thư tuyệt mệnh rồi treo cổ tự tử

Treo cổ tự tử để lại lá thư tuyệt mệnh hối hận vì đã đánh bố
Mấy ngày nay, người dân thôn Phong Cầu (xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) vẫn chưa hết bàng hoàng về việc anh Lương Huy Hoàng (SN 1990) trú trên địa bàn treo cổ tự vẫn chết để lại một người vợ trẻ và một đứa con thơ dại mới hai tuổi và một đứa con vẫn còn trong bụng mẹ.
Sự việc xảy ra vào lúc 16h ngày 5/8, chị Lê Thị Uyên vợ anh Hoàng về nhà không thấy chồng đâu. Linh cảm có chuyện chẳng lành, chị chạy khắp nơi tìm chồng và bàng hoàng phát hiện anh Lương Huy Hoàng treo cổ tự vẫn gần nhà bằng sợi dây nilon vẫn dùng để buộc lúa. Sau đó, chị Uyên chạy ra ngoài ngõ kêu gào thảm thiết và gọi mọi người quanh xóm đến ứng cứu. Người dân gọi bác sĩ đến cấp cứu nhưng anh Hoàng đã tử vong.
 Ngôi nhà nơi phát hiện Hoàng treo cổ tự tử.
Ngay sau khi sự việc trên xảy ra, lực lượng công an xã Đại Đồng cùng công an huyện Kiến Thụy đã có mặt để tiến hành điều tra nguyên nhân. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có một bức thư tuyệt mệnh anh Hoàng để lại với nội dung anh tự chịu trách nhiệm về việc làm của mình, cảm thấy có lỗi khi gây thương tích cho bố, anh chọn cái chết để giải thoát gánh nặng tinh thần. Trên thi thể anh Hoàng, không có dấu vết của tác động ngoại lực. Cơ quan công an từ đó lấy làm cơ sở để kết luận anh Hoàng đã tự tử. Gia đình không đề nghị giám định pháp y nên thi thể anh Hoàng được giao cho gia đình để tổ chức an táng theo nghi thức của địa phương.
Theo người dân địa phương cho biết, chiều 5/8, họ vẫn thấy anh Hoàng ra cửa hàng tạp hóa để mua một cây bút và đổi bình nước lọc cho gia đình.
Đánh bố vì bố nghiện rượu hay đánh mẹ
Để tìm hiểu vụ việc, chiều ngày 11/8, PV Kiến Thức đã về địa phương. Nói về chuyện gia đình Hoàng, người dân địa phương cho biết, Hoàng lập gia đình nhưng vẫn sống chung với bố mẹ mình là ông Lương Công Nhàng, SN 1962 và bà Tạ Thị Hiền. Kinh tế gia đình Hoàng và bố mẹ không thuộc hàng giàu có nhưng cũng có của ăn của để. Tuy nhiên ông Nhàng lại hay uống rượu nên hay hành hạ, chửi bới, đánh đập vợ con không thương tiếc. Vợ con ông cũng là người giỏi nhẫn nhịn nên vẫn cứ nhắm mắt cho qua.
Người thân Hoàng cho biết, do ông Nhàng uống rượu, nên bà Hiền đã dọn đến ở nhờ một nhà người quen cách nhà mình khoảng hơn 100 mét, sống ly thân với ông Nhàng. Còn vợ chồng anh Hoàng thì vẫn sống chung trên mảnh đất với ông Nhàng như ở nhà dưới. Ngăn cách giữa hai ngôi nhà được dựng tạm bằng một hàng rào bằng gỗ. Ông Nhàng bị vợ con cô lập trong chính ngôi nhà của mình cũng vì thói nghiện rượu của ông gây ra. Khi cả gia đình còn chung sống, mọi người còn khuyên nhủ ông uống ít rượu, nay chẳng còn ai, ông lại ngập chìm vào rượu.
Đầu tháng 8/2014, sau khi đã nhậu say, ông Nhàng đã đi từ phía nhà mình sang bên nhà mà bà Hiền đang ở nhờ, trên tay cầm một cây gậy, định đánh bà Hiền. Thấy có chuyện không hay sắp xảy ra, anh Hoàng đã lao ra ngăn cản ông Nhàng. Hai bố con vật lộn với nhau một lúc. Cuối cùng, sức trẻ của Hoàng đã thắng người bố nát rượu. Tuy nhiên, có thể do hơi quá tay, nên anh Hoàng đã làm ông Nhàng bị thương, phải đi điều trị tại bệnh viện và bà Hiền đi theo để chăm sóc. Từ hôm đó, Hoàng trở nên ít nói, luôn đăm chiêu. Nhưng cả người thân và hàng xóm đều không thể ngờ rằng, chỉ vì suy nghĩ chuyện đã đánh bố mà anh Hoàng lại tiêu cực tìm đến cái chết.
Bà Nguyễn Thị K, một người dân thôn Phong Cầu cho biết: “Tội nghiệp Hoàng quá, nó sống rất tử tế với mọi người trong gia đình và thôn xóm. Không ngờ Hoàng lại hành động dại dột đến như vậy. Đành rằng việc nó gây thương tích cho bố là không nên, nhưng đó cũng là việc bất đắc dĩ mà Hoàng làm, nếu không thì bà Hiền lại phải chịu những trận đòn vô tội vạ mà ông Nhàng gây ra. Bà con làng xóm hiểu hết mọi chuyện nên có ai trách gì nó đâu. Bây giờ khổ nhất là vợ nó, mất chồng, phải nuôi con nhỏ và đang mang thai”.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Hoàng Văn Tư, Trưởng công an xã Đại Đồng cho biết: “Ban công an xã vẫn đang cùng phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện Kiến Thụy và TP Hải Phòng để điều tra, làm rõ vụ việc. Việc Hoàng tự tử do ăn năn sau khi đánh bố là việc đáng buồn”.
Hải Ninh

Bình luận(3)

Minh Hiền

Hên

Anh ta là một người con có hiếu và là một người cha, người chồng có trách nhiệm. Nhưng anh ta đã phạm một sai lầm lớn nhất đó là đánh cha mình. Điều này không thể chấp nhận được vì trái với đạo đức. Nhưng điều đáng trách hơn là anh ta đã dùng cái chết để đền tội cho hành động đó là điều càng xa hơn nữa. Đó là hành động dại dột và suy nghĩ chưa thấu đáo. Có rất nhiều cách để chuộc lại sai lầm đó mà không cần giải pháp như thế này. Anh ta sai càng sai thêm

Minh Hiền

Sơn

Không cầm nỗi được giọt nước mắt vì những lời trong thư tuyệt mệnh của Hoàng. Một người đàn ông đích thực.

Minh Hiền

Hoa Đơn

Tội cho anh, vì hối hận đánh cha mà anh bỏ lại vợ con anh.