Đang xét xử Đại úy CSGT bắn chết cấp trên

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 21/5, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử nguyên Đại úy CSGT bắn chết cấp trên về tội Giết người.

7h45 sáng 21/5, bị cáo Ngô Văn Vinh - Đại úy CSGT bắn chết cấp trên được dẫn giải tới tòa. Đúng 8h, thư ký phiên tòa làm thủ tục điểm danh những người được triệu tập đến tòa. Những người có liên quan đến vụ án được tòa triệu tập đến đều có mặt.
Theo cáo trạng mới nhất của VKSND tỉnh Đồng Nai, khoảng 13h ngày 22/9/2013, Thiếu tá Trần Ngọc Sơn (40 tuổi, nguyên Trạm phó Trạm CSGT Suối tre) thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai rủ các bạn gồm: Nguyễn Thái Phong, Nguyễn Ngọc Hạnh, Trương Thành Chí đến ăn nhậu và hát karaoke tại phòng số 9, quán Hân Linh (thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

Tại đây, Vinh cùng mấy người bạn khác cũng đang ăn nhậu, hát karaoke ở phòng số 8. Thấy Vinh ở phòng đối diện nên Thiếu tá Sơn sang nói với Vinh sang giao lưu với Chí (cũng là bạn cũ của Vinh). Khi Vinh và Chí ngồi bên nhau thì hai bên xảy ra mâu thuẫn xoay quanh việc Vinh gọi anh trai của Chí là thằng. Sau đó, Chí dùng ly bia đập vào sống mũi làm Vinh chảy máu.

Được một số người can ngăn, Vinh bỏ ra ngoài, Vinh cho rằng, Sơn và Vinh là đồng đội với nhau mà Sơn không bênh Vinh nên Vinh dùng tay đấm vào cổ Sơn. Những người có mặt tiếp tục can ngăn, sau đó Vinh đón taxi về Trạm CSGT Suối Tre trước. Sơn cùng nhóm bạn tiếp tục ăn nhậu.

Khi về đến Trạm CSGT Suối Tre, Vinh lên phòng ở tập thể lấy khẩu súng K59 do đơn vị CSGT Công an tỉnh Đồng Nai giao cho Vinh để phục vụ công tác từ tháng 9/2012. Lúc này súng đã lên đạn và mở chốt an toàn, Vinh cầm khẩu súng trên tay đến phòng Thiếu tá Sơn tìm người. Thấy Thiếu tá Sơn vẫn chưa về, Vinh nói một đồng đội khác gọi điện thoại cho Sơn về để “tính sổ”.

Khoảng 17h chiều cùng ngày, Thiếu tá Sơn về đến Trạm CSGT Suối Tre đã đi thẳng đến phòng của Vinh. Lúc này, Vinh ngồi dựa lưng vào gối, Sơn nói: “Vinh đen, mày kiếm tao, mày ngon mày bắn tao đi”. Sau đó, Sơn dùng tay đấm 3 cái vào mặt và đầu của Vinh làm chảy máu. Vinh thò tay lấy khẩu súng thủ sẵn dưới gối ra thì Sơn lao đến vật đánh và đè Vinh xuống để tước khẩu súng. Trong lúc Sơn đánh Vinh, Vinh đã bóp cò làm súng nổ 2 phát, trong đó 1 viên đạn trúng vào vùng đùi anh Đoàn Thanh Phú (Chiến sĩ CSGT, ở chung phòng với Vinh).
Dang xet xu Dai uy CSGT ban chet cap tren
  Bị cáo Ngô Văn Vinh được dẫn giải đến tòa sáng 21/5.

Quá trình giằng co giữa Vinh và Phú tiếp tục diễn ra và Vinh nổ thêm nhiều phát súng nữa. Trong đó, 2 phát đạn trúng vào người anh Sơn. Một số người xung quanh đã tước được khẩu súng từ tay Vinh nhưng lúc này súng đã sử dụng hết đạn. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu sau đó, nhưng Thiếu tá Sơn đã tử vong sau đó vài giờ.

Theo kết luận của VKSDN tỉnh Đồng Nai, hành vi của Ngô Văn Vinh đã phạm vào tội “Giết người” theo quy định tại khoản 2, Điều 93 Bộ luật Hình sự.

Kiến Thức tiếp tục cập nhật diễn biến phiên tòa ngày 21/5.
Thiên Dũng

Bình luận(0)