Đang trục vớt tàu du lịch bị chìm ở âu cảng Tuần Châu

Google News

(Kiến Thức) - Tàu du lịch bị chìm ở âu cảng Tuần Châu rạng sáng nay (26/3) đang được trục vớt để các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo đó, tàu du lịch Hải Âu 68 QN 3388 đã bị chìm một phần đuôi tại Cảng Tuần Châu. Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng có mặt kịp thời để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Nguyên nhân sơ bộ được xác định là do trực canh không xông dây mũi tàu khi thuỷ triều rút.
Hiện các lực lượng chức năng đang tổ chức trục vớt tàu du lịch bị chìm ở âu cảng Tuần Châu. Căn cứ kết quả điều tra của cơ quan chức năng, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm nếu nguyên nhân vụ việc được xác định là do lỗi chủ quan, thiếu trách nhiệm của thuyền trưởng, thuyền viên trên tàu.
Dang truc vot tau du lich bi chim o au cang Tuan Chau
 Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, theo thông tin từ Cảng vụ đường thủy nội địa và thành phố Hạ Long, vào khoảng 4h30 ngày 26/3, tàu Hải Âu 68 QN 3388 đã bị chìm một phần đuôi tàu khi đang neo đậu tại âu tàu 2 Cảng Tuần Châu. Ngay khi phát hiện thuyền bị nghiêng và bị nước tràn, các thuyền viên trên tàu đã phát hiện ra sự việc hô hoán những tàu xung quanh hỗ trợ nhưng không kịp. Rất may, vụ việc không gây thiệt hại về người.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, Tàu Hải Âu 68 QN 3388 là tàu tiếng vỏ gỗ đóng năm 2001, cải hoán năm 2008, trọng tải 48 khách, lắp máy 63CV. Chủ tàu là bà Lục Thị Mai (xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ).
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)