Dân treo lưới ở nhà vì cá chết, nước sông chuyển màu bất thường

Google News

Hơn một tuần qua, các hộ dân sống dọc sông Cu Đê (Đà Nẵng) phải ngừng đánh bắt cá do cá chết nước sông chuyển màu đục ngầu bất thường.

Ngày 10/8, theo ghi nhận của Zing.vn, tại khu vực ven nhánh sông Cu Đê thuộc các tổ 70, 71, 72 (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) xuất hiện một dòng nước đục ngầu kéo dài khoảng 8 km, trên mặt nước xuất hiện váng dầu. Theo người dân sống tại đây, 4 ngày trước, tại khu vực này xảy ra tình trạng cá chết rải rác tấp vào bờ.
Ông Nguyễn Chín (trú tổ 72, phường Hòa Hiệp Nam), cho biết người dân sống dọc sông Cu Đê chủ yếu phụ thuộc vào đánh bắt cá để kiếm sống, nhưng từ khi xuất hiện dòng nước đục mọi người phải treo lưới ở nhà đối mặt với nguy cơ thất nghiệp.
Dan treo luoi o nha vi ca chet, nuoc song chuyen mau bat thuong
 
Ông Lê Bông (Tổ trưởng tổ 72), cho hay người dân nghi ngờ nước sông chuyển màu bất thường là do các nhà máy xả thải ra từ khu công nghiệp Hòa Khánh.
Theo ông, đây là lần thứ 2 trong năm nay nước sông Cu Đê bị đục ngầu kéo dài nhất, kèm theo hiện tượng cá rô phi và cá đối chết, bà con đã vận động nhau vớt cá đem đi chôn để tránh gây ô nhiễm.
Ông Lê Duy Hòa, Trưởng phòng Tài nguyên và môi trường (TN-MT) quận Liên Chiểu, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã đến kiểm tra lấy mẫu nước và cá chết để tìm nguyên nhân.
Dan treo luoi o nha vi ca chet, nuoc song chuyen mau bat thuong-Hinh-2
 

Cũng theo ông Hòa, vào tháng 4 vừa qua, Phòng TN-MT quận từng đến khu vực trên để lấy mẫu tìm nguyên nhân nước sông bị đục sau khi nhận phản ánh từ người dân. Kết quả sau đó cho thấy đơn vị thi công lắp đặt ống cống thoát nước dọc nhánh sông Cu Đê làm sục bùn và gây nên hiện tượng nước đục ngầu.
Theo Giáp Hồ/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)