Đạn nổ tại Lữ đoàn Đồng Tháp, hàng chục người thương vong

Google News

Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 25 tìm được một trái đạn bị rỉ sét từ thời chiến tranh. Bốn người này chơi ném qua ném lại thì quả đạn phát nổ.

Khoảng 8h ngày 14/11, tại Lữ đoàn 25 công binh (Quân khu 9) tại phường An Hòa, TP Sa Đéc, Đồng Tháp lại xảy ra một vụ nổ làm 1 người chết, 10 người bị thương nặng.
Ông Võ Thanh Tùng, Chủ tịch TP Sa Đéc, cho biết thông tin trên.
Cụ thể, vào thời điểm trên bốn binh sĩ thuộc Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 25 tìm được một trái đạn bị rỉ sét từ thời chiến tranh. Bốn người này nghịch quả đạn bằng cách ném qua ném lại thì quả đạn phát nổ.
Một người chết ngay tại chỗ và nhiều người bị thương nặng được chuyển qua Bệnh viện Đa khoa TP Sa Đéc cấp cứu sau đó được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM). Số người bị thương đang được cập nhật.
Dan no tai Lu doan Dong Thap, hang chuc nguoi thuong vong
 Trụ sở Lữ đoàn 25.
Thông tin từ Lữ đoàn 25, hiện tại Tư lệnh Quân khu 9 cũng đang có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.
Theo thông tin ban đầu, nạn nhân chết ngay tại chỗ là Võ Thành Luân (19 tuổi) và 10 người bị thương được chuyển qua Bệnh viện Đa khoa TP Sa Đéc cấp cứu sau đó được chuyển lên Bệnh viện Quân Y 121 (TP Cần Thơ) điều trị.
Trước đó, trưa 10/11, cũng tại Lữ đoàn 25 công binh (Quân khu 9) một quả bom phốt pho phát nổ làm rung chuyển một khu vực rộng lớn, khiến nhiều người dân hốt hoảng. Quả bom này do Lữ đoàn 25 thu gom chưa kịp xử lý thì tự động phát nổ.
Danh sách những người bị thương:
1. Kim Vũ Luân (19 tuổi).
2. Nguyễn Hoàng Tuấn (19 tuổi).
3. Nguyễn Thành Nam (22 tuổi).
4. Nguyễn Xuân Kim (18 tuổi).
5. Phùng Thanh Nhàn (22 tuổi).
6. Trần Lê Sinh Nhật (20 tuổi).
7. Nguyễn Thành Công (22 tuổi).
8. Lâm Vũ Linh (19 tuổi).
9. Nguyễn Văn Thành (22 tuổi).
10. Trần Văn Nhân (20 tuổi).
Theo Thành Nhơn/Tuổi trẻ

Bình luận(0)