Dân ĐN nói gì sau khi tân Bí thư Nguyễn Xuân Anh vi hành?

Google News

Sau chuyến đi thị sát của tân Bí thư Nguyễn Xuân Anh, người dân Khánh Sơn, Đà Nẵng luôn mong muốn người lãnh đạo mới của thành phố nói là làm.

Bà con đặt niềm tin vào lãnh đạo thành phố
Những ngày qua, bà con xung quanh khu vực bãi rác Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu đầy hy vọng được giải quyết vấn đề ô nhiễm do bãi rác gây ra sau chuyến đi thị sát của tân Bí thư Nguyễn Xuân Anh.
Như đã thông tin, bãi rác Khánh Sơn từ nhiều năm nay luôn trong tình trạng ô nhiễm trầm trọng, nước thải rỉ ra từ bãi rác luôn bốc mùi hôi thối, nồng nặc ảnh hưởng rất nhiều đến bà con sống gần bãi rác này. Đã không ít lần người dân nơi đây chặn xe chở rác nhưng đây cũng chỉ là cách giải quyết tạm thời do quá bức xúc với thực trạng trên.
Chuyến đi thị sát của tân Bí thư Thành ủyđã mang đến niềm hy vọng mới cho bà con xung quanh bãi rác Khánh Sơn. Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, chị Võ Thị Quỳnh Như (tổ 169, đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khành Nam) vẫn đang chờ đợi kết quả cũng như cũng bày tỏ sự tin tưởng khi đồng chí Nguyễn Xuân Anh khi ông đến tận nơi để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng người dân và là người có trách nhiệm đối với bà con nhân dân.
Dan DN noi gi sau khi tan Bi thu Nguyen Xuan Anh vi hanh?
Chuyến đi thị sát của tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh ngày 23/10 tại bãi rác Khánh Sơn. 
Bà Nguyễn Thị Lai( 48 tuổi, trú tổ 168, đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam) ctin nhanh "khi nghe tin các cấp thành phố về giải quyết, bà con rất vui mừng và đều nghỉ làm để đi theo nghe ý kiến với lãnh đạo các công ty như thế nào, bà con mong muốn, hy vọng được giải quyết dứt điểm về bãi rác trên."
Có lẽ chuyến đi thị sát bãi rác Khánh Sơn phần nào đã giúp ông Nguyễn Xuân Anh và các vị lãnh đạo thành phố hiểu được nỗi khổ và vất vả của bà con.
Mong sớm được giải quyết
Lo lắng về tương lai của những đứa trẻ sinh sống gần bãi rác, nhất là vấn đề về sức khỏe. Bên cạnh đó bà con xung quanh bãi rác cũng bày tỏ sự lo lắng về sức khỏe của những đứa trẻ nơi đây, mùi hôi thối đã đành nhưng còn những vấn đề khác như ô nhiễm nguồn nước ít nhiều cũng làm xáo trôn đời sống của người dân.
Bà Nguyễn Thi Lai ( tổ 168 đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khành Nam) người dân sống gần bãi rác mong muốn thành phố có hướng giải quyết tình trạng ô nhiễm trong thời gian sớm nhất. Vì từ nhiều năm nay đây chính là khu vực ô nhiễm nhất nhì của thành phố gây ảnh hưởng đến đời sống của hàng trăm hộ dân.
Tin tức từ Chị Quỳnh Như cho biết thêm "Ô nhiễm đã khiến nhiều người bệnh tật, nhất là căn bệnh ung thư trong mấy năm gần đây đối với người trẻ tuổi." Điều kiện khám chữa bệnh của người dân nơi đây cũng gặp nhiều khó khăn do đa phần mưu sinh bằng nghề bới rác để kiếm sống.
Bí thư 39 tuổi chỉ vài ngày nhậm chức, đây là chuyến thị sát hiện trường đầu tiên của ông, không phải ở chỗ thơm tho mà là bãi rác. "Đi thực tế, tôi thấy phản ứng của bà con là đúng. Trách nhiệm của chúng tôi là sửa cái sai đó", ông nói và cho biết để xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm ở Khánh Sơn thì cần có thời gian. "Tôi hứa sẽ giải quyết các vấn đề", ông Xuân Anh nhấn mạnh.
Tiếp xúc với bà con vào ngày 26/10 (sau 3 ngày ông Nguyễn Xuân Anh đến Khánh Sơn), phóng viên đã phần nào thấy bà con đã phần nào yên tâm hơn và tin tưởng thành phố sẽ có quan tâm và giải quyết dứt điểm để bà con xung quanh bãi rác để mọi người không phải chịu đựng cảnh ô nhiễm nữa.
Có lẽ những điểm đen ô nhiễm này sẽ sớm được giải quyết trong một ngày không xa và thành phố Đà Nẵng sẽ là thành phố môi trường theo đúng nghĩa.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)