Dân đi ở nhờ khổ sở sau vụ sập nhà cổ Trần Hưng Đạo

Google News

(Kiến Thức) - 11 hộ dân với 47 nhân khẩu gói gém đồ đạc trong đêm xuống KĐT Định Công tạm trú trong chung cư không điện sau vụ sập nhà cổ Trần Hưng Đạo.

Sau vụ sập nhà cổ Trần Hưng Đạo trưa nay, nhiều hộ dân rơi vào cảnh không nhà không cửa. Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, gần 22h đêm, các hộ dân vẫn tay xách nách mang, gói gém đồ đạc tới UBND phường Cửa Nam để đăng ký chỗ tạm trú. Nhiều người bế theo con nhỏ với đồ đạc lỉnh kỉnh xuống nơi ở mới. Họ xác định sẽ phải ở tạm trú một thời gian sau vụ nhà sập.
Dan di o nho kho so sau vu sap nha co Tran Hung Dao
Người dân tới đăng ký tạm trú tại phường Cửa Nam lúc 22h đêm.

Dan di o nho kho so sau vu sap nha co Tran Hung Dao-Hinh-2
 Mang theo đồ đạc lỉnh kỉnh.

Dan di o nho kho so sau vu sap nha co Tran Hung Dao-Hinh-3
 Bé trai ngơ ngác theo mẹ đi đăng ký tới nơi ở mới.
Ông Nguyễn An Tuyến, Phó chủ tịch UBND phường Cửa Nam cho biết, tính đến gần 22h ngày 22/9, có 11 hộ dân với 47 nhân khẩu tới phường đăng ký nơi tạm trú. Những hộ dân này sẽ được bố trí ở tạm tại chung cư CT1B Khu đô thị Định Công. Tuy nhiên, chung cư này đang trong tình trạng mất điện, chỉ có nước sinh hoạt. UBND phường Cửa Nam bố trí 1 xe 29 chỗ để đưa các hộ dân đi tạm trú.
Tình trạng mất điện tại nơi ở mới khiến nhiều người dân lo lắng. "Không có điện thì không biết chúng tôi sẽ sinh hoạt kiểu gì? Còn nấu nướng, các cháu còn học hành... Nhưng giờ không biết đi đâu về đâu nên đành ở tạm. Hy vọng chính quyền sẽ sớm khắc phục tình trạng mất điện, hỗ trợ người dân", một người dân tại nhà 107 Trần Hưng Đạo đi đăng ký tạm trú nói.
Bác Đào Thị Hương, số nhà 107 Trần Hưng Đạo chia sẻ: "Được phường bố trí chỗ ở bác rất vui. Tuy nhiên, nếu mà để cho những ngưòi dân ở tạm thìcũng nên có manh chiếu để nằm. Chứ đằng này sàn nhà vẫn còn đất cát thì bà con sao ngủ nổi qua đêm nay. Hiện tại bác chỉ mong có giưòng chiếu,chăn màn, điện nước đầy đủ cho bà con sống tạm qua thời gian khó khăn này. Về lâu về dài, bác hy vọng các cấp lãnh đạo xem xét cấp nhà cho bà con, để những ngưòi dân không còn phải nơm nớp lo sợ nữa."
Ngoài ra, bác Hương cũng cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại mà phóng viên ghi nhận là lúc 11h15, bà con đến nhận nhà vẫn chưa ai ăn uống gì.
Hiện tại, bà con sẽ tạm thời quét dọn qua để ngủ chứ cũng chưa biết phải ngủ nhờ ở đâu.
Anh Đặng Xuân Tuyên, một hộ dân sống tại khu vực nhà bị sập cho biết, đêm nay anh cùng gia đình và mấy anh em ra nhà nghỉ ngủ tạm thời. Việc phường hỗ trợ đến mức này đã là quý lắm rồi bởi sự việc xảy ra quá bất ngờ nên không thể chuẩn bị cho người dân một cách chu toàn được.
Theo ghi nhận của PV, đến 11h30 lãnh đạo phường đã cử đội sửa chữa điện hỗ trợ lắp điện người dân sinh hoạt tạm thời. Một số khác tìm cách mua chiếu lo cho bà con.
Vũ Thủy

Bình luận(0)