Đâm vào tàu chở than, tàu chở cát bị lật, thuyền trưởng mất tích

Google News

(Kiến Thức) -  Vụ va chạm giữa tàu chở than với tàu chở cát trên sông Hồng khiến tàu chở cát bị lật úp, thuyền trưởng mất tích…

Tối ngày 17/12, ông Nguyễn Công Minh, Chi cục trưởng Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết, Công an huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc) vẫn đang phối hợp với các lực lượng cứu hộ, cứu nạn tìm kiếm một nạn nhân mất tích sau khi xảy ra vụ việc hai tàu chở hàng va chạm nhau trên sông dẫn đến tàu bị lật úp.
Vào khoảng hơn 7h sáng ngày 17/12, tàu chở cát mang biển số VP 1492 do ông Đỗ Văn Đồng (SN 1964, trú tại xã Như Thụy, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc) điều khiển di chuyển hướng từ Vĩnh Phúc đi Hà Nội đến địa phận xã An Tường giáp xã Vĩnh Thịnh (huyện Vĩnh Tường) đã va chạm với chiếc tàu VP 1324 chở than chạy ngược chiều khiến tàu VP 1492 của ông Đồng bị lật úp.
 Khu vực xảy ra vụ tai nạn.
Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên tàu VP 1492 có ba người gồm ông Đỗ Văn Đồng (thuyền trưởng), bà Hà Thị Phúc (SN 1968, là vợ của ông Đồng) và một thuyền viên khác. Vợ ông Đồng và nhân viên được người dân giúp đỡ đưa vào bờ, còn ông Đồng bị mất tích. Đến chiều ngày 17/12, lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn chưa tìm thấy ông Đồng.
“Khi tàu chở than và chở cát chạy ngược chiều đã có va chạm với nhau và làm cho tàu chở cát bị úp ngược xuống. Trên tàu cát thì có 3 người thì 2 người đã được đưa vào bờ, người còn lại hiện vẫn chưa tìm thấy. Ngay khi nhận được tin báo, chúng tôi cũng đã huy động lực lượng thanh tra để phối hợp với các cơ quan chức năng cứu hộ cứu nạn” - ông Nguyễn Công Minh thông tin.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)