Đảm bảo cấp điện an toàn đêm Noel, Tết Dương lịch 2015

Google News

(Kiến Thức) - EVN HANOI đã xây dựng phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho toàn thành phố trong dịp lễ Noel và các ngày đầu năm mới 2015.

Để mọi người dân trên địa bàn Thủ đô đón một lễ Giáng sinh an lành và bước sang một năm mới với những niềm vui và tràn đầy hạnh phúc, EVN HANOI đã yêu cầu tất cả các Công ty Điện lực trực thuộc tiến hành kiểm tra, củng cố lưới điện với mục tiêu cấp điện an toàn liên tục và chất lượng điện năng cho Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình, UBND TP Hà Nội, các cơ quan văn hoá – thể thao, chính quyền các cấp, các cơ quan thông tin đại chúng; đồng thời, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục cho tất cả các nhà thờ công giáo, các địa điểm diễn ra Lễ hội, các nơi vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công nhân Công ty lưới điện cao thế TP Hà Nội kiểm tra các trạm biến áp cấp điện cho các trọng điểm đảm bảo điện - Ảnh: Hoa Việt Cường
Theo đó, EVN HANOI sẽ không cắt điện cao, trung, hạ thế từ 0h00 ngày 24/12/2014 đến 12h00 ngày 25/12/2014.
Cũng trong dịp Tết Dương lịch 2015, các đơn vị không cắt điện cao, trung, hạ thế từ 0h00 ngày 30/12/2014 đến 24h00 ngày 2/1/2015.
Đối với những địa điểm đặc biệt quan trọng như: Nhà thờ và các nơi đồng bào công giáo tổ chức đón Noel trên địa bàn Thủ đô Hà Nội; các cụm Văn hoá vui chơi xung quanh Hồ Gươm, công viên Thống Nhất, công viên Bách thảo, công viên Thủ Lệ, các nhà Văn hoá, câu lạc bộ, cụm VHTT, Trung tâm TDTT, trung tâm văn hoá, sân khấu ngoài trời tại Đền Bà Kiệu, Vườn hoa Lý Thái Tổ,Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, đều được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới và có máy phát điện dự phòng.
Trước đó, EVN HANOI đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc như Công ty lưới điện cao thế TP Hà Nội kiểm tra toàn diện các trạm 110 kV, các đường dây 110 kV và khắc phục ngay các khiếm khuyết đe doạ sự cố nếu có. Đặc biệt, tăng cường kiểm tra các trạm biến áp, bố trí lực lượng kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp trên các tuyến 110kV cấp cho các trạm 110kV: Yên Phụ, Nghĩa Đô, Trần Hưng Đạo, Giám, Bờ Hồ, Thanh Nhàn, thống kê số lần tác động của máy cắt của tất cả các trạm biến áp 110kV nếu vượt quá số lần cắt quy định thì phải tiến hành đại tu ngay. Bố trí lực lượng kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp cấp điện cho các trạm 110 kV, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm.
Đối với các Công ty Điện lực trực thuộc EVN HANOI đã chủ động liên hệ với các cơ quan liên quan, đảm bảo các yêu cầu phục vụ điện tại các nhà thờ và các nơi đồng bào công giáo tổ chức đón Noel, tại các nơi tổ chức các hoạt động chào mừng năm mới và kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, trạm trung gian các đường dây trung, hạ thế, phát hiện các hiện tư­ợng bất thư­ờng phải xử lý ngay. Chú ý kiểm tra tiếp xúc và có biện pháp không để xảy ra quá tải gây nhảy Aptomat, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục. Bố trí lực lượng trực vận hành tại các điểm đảm bảo điện, chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật tư dự phòng, các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng cho xử lý sự cố. Kiểm tra phương tiện phòng chống cháy nổ tăng cư­ờng cho các trạm trọng điểm, đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống.
EVN Hà Nội

Bình luận(0)