Đà Nẵng sử dụng thùng rác thông minh có thể sạc pin điện thoại

Google News

Thùng rác thông minh ở TP Đà Nẵng có chức năng lọc nước thải tưới cây, sử dụng năng lượng mặt trời và có thể sạc pin điện thoại di động.

Chiều 22/7, UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã đưa vào sử dụng 50 thùng rác thông minh có chức năng lọc nước thải tưới cây, sử dụng năng lượng mặt trời và có thể sạc pin điện thoại di động.

Theo lộ trình của dự án, 50 thùng rác thông minh có chức năng phân loại rác, lọc nước, trồng cây xanh và chiếu sáng bằng decal phản quang sẽ được lắp đặt thí điểm trên phố đi bộ đường Bạch Đằng và một số tuyến đường quận Hải Châu.

Thùng rác độc đáo này được chia làm 2 ngăn để phân loại rác hữu cơ các loại thức ăn bỏ đi và rác vô cơ vỏ chai nhựa, giấy, lon.
Da Nang su dung thung rac thong minh co the sac pin dien thoai
 Bằng việc sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời tạo nguồn điện, mọi người có thể sạc pin điện thoại di động. Ảnh: Giáp Hồ.
Cấu tạo ruột thùng rác rất đặc, dưới đáy thùng có các tầng lọc, bao gồm lớp xốp phân tách rác, lớp hạt sạn và lớp sỏi ở dưới đáy sẽ giúp nước chảy xuyên qua, thẩm thấu với hai chậu cây xanh đặt trong lốp xe ở bên hông. Từ đó, cây xanh sẽ được thùng rác này cung cấp nước và nuôi sống trong thời gian dài.

Các thùng rác này được thiết kế từ vật liệu composite đúc khuôn để tăng sự bền bỉ và chống chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đặc biệt, bằng việc sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời tạo nguồn điện, mọi người có thể sạc pin điện thoại di động.
Theo Giáp Hồ/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)