Đà Nẵng họp báo vụ bắt đối tượng bắn chết người Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - 15h30 chiều nay, Đà Nẵng chính thức mở họp báo công bố thông tin liên quan đến việc bắt đối tượng bắn chết người Trung Quốc tại quận Sơn Trà.

Đại tá Lê Văn Tam - Giám đốc CA TP Đà Nẵng chủ trì cuộc họp báo về việc bắt đối tượng giết người Trung Quốc tại quận Sơn Trà. Tham dự họp báo còn có hàng chục cơ quan báo đài Trung ương, địa phương.
Da Nang dang hop bao vu bat doi tuong ban chet nguoi Trung Quoc
 Đại tá Lê Văn Tam - Giám đốc CA TP Đà Nẵng thông tin về vụ việc. Ảnh: VOV.
Trả lời các câu hỏi của PV liên quan đến việc nạn nhân A Lý đã cư trú ở Đà Nẵng 4 năm, công an khu vực có biết hay không, Giám đốc CA TP Đà Nẵng cho biết A Lý có khai báo tạm trú và không hề có vi phạm. Tuy nhiên, việc A Lý chuyển đổi công việc thì công an không nắm được.
Riêng việc nhập cảnh và cư trú trái phép của đối tượng A Lãng, công an không nắm được vì đối tượng quá tinh vi. Trước khi gây án, đối tượng này đã ngủ trên đèo Hải  Vân.
Nói về quá trình truy bắt hung thủ, Đại tá Tam cho hay, thông qua giám định kỹ thuật hình sự, pháp y, các biện pháp nghiệp vụ.... CATP Đà Nẵng xác định đối tượng tương đối chính xác. Trong quá trình điều tra, các trinh sát cũng xác minh A Lãng từ TP HCM xuống xe đò ở Tam Kỳ rồi mua 1 chiếc xe máy ở 1 cửa hàng và đi ra Đà Nẵng. Người dân ở TP Tam Kỳ - tỉnh Quảng Nam đã giúp lực lượng điều tra rất nhiều thông tin đắt giá, từ đó đối tượng dần lộ diện. 
Sau hơn 1 tháng điều tra, ngày 25/12, sau khi thu thập đủ chứng cú, CQCSĐT đã khởi tố bị can A Lãng. Tối 27/12, A Lãng đã ra đầu thú tại cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.
Kết thúc buổi họp báo, Giám đốc CA TP Đà Nẵng khẳng định, thời gian tới CA TP Đà Nẵng sẽ quản lý chặt hơn việc người nước ngoài đến Đà Nẵng. Các biện pháp nghiệp vụ của ngành sẽ được tăng cường hơn, phối hợp thông tin tuyên truyền đến với du khách để họ chấp hành nghiêm túc luật pháp Việt Nam.
Trước đó, khoảng 7h30 sáng 26/11, ông Li Mu Zi (A Lý) vừa dắt xe máy hiệu Exciter BS 43E1-29.758 ra trước cổng nhà (số 184/22 đường Nguyễn Duy Hiệu, Đà Nẵng) để chở con đi học thì bị một thanh niên lạ mặt (A Lãng) ngồi chờ sẵn ở quán bánh bèo gần nhà rút súng thủ sẵn trong người ra bắn.
Sau tiếng nổ lớn, ông Li Mu Zi lập tức ngã gục xuống đường cùng chiếc xe máy. Ông Li Mu Zi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng ra máu nhiều.
Theo một người dân sống gần đó, vào sáng sớm họ thấy một thanh niên (khoảng hơn 20 tuổi) ngồi ăn sáng tại quán gần kề ngôi nhà ông Li Mu Zi đang ở. Dù đã ăn xong nhưng thanh niên này ngồi chờ đó khá lâu chứ không đi.
Thấy ông Li Mu Zi vừa dắt xe ra khỏi nhà, thanh niên này rút súng ra bắn. Sau đó, người này thong thả lên xe nổ máy bỏ đi. Được biết, ông Li Mu Zi làm rể tại đây được 3 năm nay. Đây là vụ nổ súng giết người lần đầu tiên xảy ra tại Đà Nẵng.

Được biết, nguyên nhân của vụ án mạng giữa 2 người Trung Quốc này là do tranh giành trong chuyện làm ăn với nhau.


T.V

Bình luận(0)