Đã có danh tính 6 công nhân Việt chết cháy ở Đài Loan

Google News

(Kiến Thức) - Văn phòng Kinh tế-Văn hóa tại Đài Bắc yêu cầu các cơ quan trong nước phối hợp hỗ trợ các thủ tục hậu sự cho 6 công nhân Việt chết cháy ở Đài Loan.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, theo Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, danh tính của 6 công nhân Việt Nam chết cháy ở ký túc xá lao động nước ngoài của Công ty Tịch Ca (TP Đào Viên, Đài Loan) gồm: Hoàng Đình Dự, Bùi Anh Chung, Nguyễn Trọng Nghĩa, Phùng Trọng Tuấn, Trần Hồng Thủy, Nguyễn Văn Trãi.
Vụ cháy kinh hoàng tại nhà máy ở TP Đào Viên. Nguồn ảnh: CNA. 
Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong số 13 công nhân Việt Nam đăng ký làm việc tại Công ty Tịch Ca khi xảy ra hỏa hoạn có 11 người ngủ tại ký túc xá (1 lao động đang làm thủ tục chuyển nơi làm việc nên được bố trí ở ngoài, 1 lao động đang làm ca đêm nên không có mặt tại ký túc xá).
Ngoài 6 người tử vong trong, 5 công nhân khác bị thương do hít phải khí độc hoặc bị bỏng, họ được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện.
Đến cuối giờ chiều ngày 14/12, có 4 người đã được ra viện gồm: Nguyễn Văn Ngọc, Trần Văn Lý, Phan Lê Thanh, Chu Đình Vũ; 1 trường hợp bị thương nặng đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện Trường Canh là Nguyễn Hữu Hải.
Ngay sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã cử cán bộ đến hiện trường vụ hỏa hoạn làm việc với các cơ quan chức năng sở tại.
Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa tại Đài Bắc đã yêu cầu đại diện các doanh nghiệp phái cử của Việt Nam hỗ trợ chăm sóc người lao động bị thương. Phối hợp với các cơ quan trong nước làm các thủ tục xét nghiệm ADN và sẵn sàng hỗ trợ làm các thủ tục hậu sự và giải quyết các quyền lợi hợp pháp của người lao động.
Nguyên nhân cháy khiến 6 công nhân Việt tử vong đang được cơ quan Cảnh sát Điều tra của TP Đào Viên làm rõ.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)