Đã bắt được kẻ nổ súng giết hai người ở Phú Quốc

Google News

Cơ quan CSĐT, CA Kiên Giang cho biết, đã bắt được đối tượng Đỗ Thanh Sơn, nghi phạm nổ súng giết hai người tại Lion Garden Beer Club, Phú Quốc.

Chiều 4/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết đã bắt được đối tượng Đỗ Thanh Sơn (tự Tuấn Em), thường trú tại thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, nghi phạm nổ súng bắn chết hai người xảy ra vào khuya ngày 1/8 tại quán Lion Garden Beer Club nằm trên đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc.
Da bat duoc ke no sung giet hai nguoi o Phu Quoc
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. 
Nghi phạm Tuấn Em bị lực lượng đặc nhiệm bố ráp tại khu vực Vịnh Đầm thuộc thị trấn An Thới, phía Nam đảo Phú Quốc. Khi bị bao vây, Tuấn Em đã chống trả quyết liệt và toan định tự sát, không để cho công an bắt sống. Sau khi trấn áp, công an đã tổ chức cấp cứu và đưa nghi phạm này về thị trấn Dương Đông để phục vụ cho công tác điều tra.
Tuấn Em được cho là trốn xuống khu vực Nam đảo để tìm đường trốn vào đất liền hoặc các đảo lân cận bằng đường tàu đánh cá. Bởi vì trước đó, sau khi gây án được đồng bọn chở xe gắn máy về hướng Bắc đảo, Tuấn Em đã không tìm được phương tiện để tháo chạy về Hà Tiên hoặc thoát qua Campuchia. Trong khi đó các bến cảng vào đất liền hoặc cảng cá đã bị lực lượng hình sự phong tỏa, buộc Tuấn Em phải quay ngược về phía Nam.
Trước đó, chiều 3/8, các đơn vị nghiệp vụ đã phát hiện và bắt giữ được ba hai đối tượng liên quan đến vụ án, đó là Phan Thanh Giang, 27 tuổi (quê An Giang), Tô Văn Nhàn, 18 tuổi (ngụ tại thị trấn Dương Đông, Phú Quốc) và em V.Ng. chỉ mới 14 tuổi (quê tại huyện An Minh,KG), tạm trú tại thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.
Các nghi phạm này cho biết khi đến quán có mang theo mã tấu là làm theo lệnh của Tuấn Em, để đánh Nguyễn Quốc Bảo (20 tuổi). Tại đây, khi Tuấn Em và Bảo cự cãi bất đồng thì Bảo manh động dùng hung khí tấn công nên bị "đàn em" của Tuấn Em dùng mã tấu tấn công lại khiến Bảo bỏ chạy. Tuấn Em liền móc súng ngắn thủ sẵn trong người nhắm bắn vào Bảo, nhưng viên đạn này bị bắn trượt, lạc đạn làm chết chị Trần Thị Thanh Mai (32 tuổi), đang tổ chức sinh nhật cùng bạn bè trong khuôn viên quán.
Thấy Tuấn Em có súng Bảo bỏ chạy ra để thóat thân nhưng hung thủ vẫn đuổi theo ra tận lề đường Trần Hưng Đạo và bắn hai phát súng vào người khiến anh Bảo gục chết gần quầy tiếp tân của quán. Một hung thủ còn dùng mã tấu chém anh Bảo trước khi cùng đồng bọn lên xe gắn máy bỏ trốn trong đêm tối.
Riêng đối tượng Tuấn Em được cho là chủ mưu vụ việc hiện vẫn còn đang lẩn trốn, công an đã giám sát gắt gao hai bến cảng từ Phú Quốc vào Rạch Giá và Hà Tiên và cử lực lượng tinh nhuệ truy bắt đối tượng nguy hiểm này. Do việc Tuấn Em đang mang theo súng quân dụng, nghiện hút ma túy, có tin cho rằng đang bị phơi nhiễm HIV nên cũng gây sự cẩn trọng cần thiết cho các lực lượng truy bắt.
Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy anh Bảo bị bắt hai phát đạn vào người khiến thủng tim và phổi.
Như GĐVN đã thông tin, người thân, bạn bè của nạn nhân cho biết anh Bảo và Tuấn Em có mâu thuẫn từ trước, hai bên dàn xếp không ổn nên Tuấn Em tiếp tục tìm các trả thù dù nạn nhân đã nhiều lần tránh mặt.
Theo GĐVN

Bình luận(0)