Cướp tài sản còn vung dao dọa mẹ vì… xin tiền không được

Google News

Lê Bá Quân, SN 1986 là con lớn của bà Lê Thị T. Vốn tính ngỗ nghịch, nghiện ma túy, Quân đã cướp tài sản và đe dọa giết mẹ đẻ của mình.

Cơ quan CSĐT, CA huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, đơn vị đã bắt giữ Lê Bá Quân, SN 1986, trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội, về hành vi cướp tài sản. Quân là đối tượng đã có hành vi cướp tài sản và đe dọa giết mẹ đẻ của mình khi xin tiền mà không được mẹ đáp ứng.
Đối tượng Quân bị bắt tại quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. 
Tài liệu của CQCA thể hiện: Chiều 20-6, trong khi bà T đang ngồi bế cháu trong phòng ngủ, Quân đi về và xin mẹ tiền, nói để làm lộ phí đi TP HCM kiếm sống. Bà T trả lời rằng, bà không có tiền thì Quân sửng cồ, lao lên giường giật chiếc điện thoại mẹ đang sạc pin.
Thấy bà T định giữ lại chiếc điện thoại, Quân rút con dao thủ sẵn trong túi hua lên dọa giết mẹ. Quá sợ hãi, bà T gào khóc nhưng Quân không nghe mà lục khắp tủ kiếm tài sản tuy nhiên không kết quả. Nhân lúc Quân không để ý, bà T chạy ra ngõ kêu cứu.
Không tìm được tiền, Quân tiếp tục đe dọa em dâu, bắt chị này đưa chìa khóa xe máy. Khi tự tìm được chìa khóa xe, Quân nổ xe phóng đi. Vụ việc sau đó được báo lên CQCA.
Nhận được thông tin, CA huyện Đông Anh đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Ngày 30-8, Cơ quan CSĐT, CA huyện Đông Anh ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Bá Quân về tội “Cướp tài sản”.
Sau gần 6 tháng tập trung điều tra, đầu tháng 12-2017, CA huyện Đông Anh xác định Quân đang ở TP Hồ Chí Minh nên đã lập kế hoạch bắt giữ. Khi bị bắt, Quân đang làm nhân viên bảo vệ cho một công ty chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ ở quận Thủ Đức.
Đối tượng khai nhận nguyên nhân dẫn đến hành vi cướp điện thoại, đe dọa giết mẹ là do không có tiền sử dụng ma túy. Hiện đối tượng rất ân hận về hành vi của mình. Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Theo Nam Du/PL&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)