Cuộc sống “đế vương” và nguồn gốc thật biệt danh Tàng "keangnam"

Google News

Hai bố con Tàng 'keangnam' thay xe ô tô tiền tỷ như thay áo. Đi được một thời gian, thấy chán, Tàng liền đem tặng cho người khác.

Từ một kẻ vác thuê ma túy , Tráng A Tàng (tức Tàng “keangnam”, 33 tuổi, Mộc Châu, Sơn La) nhanh chóng vươn lên thành một ông trùm buôn bán ma túy liên tỉnh, gieo rắc cái chết trắng khắp nơi. Không chỉ khét tiếng về số lượng buôn bán ma túy cực khủng, Tàng “keangnam” còn nổi tiếng về sự giàu có và thói chơi ngông khác người. Gieo gió ắt gặp bão, dự kiến ngày mai (14/12), TAND tỉnh Bắc Ninh sẽ tuyên án và ông trùm ma túy này sẽ phải đền tội.
Hành trình tội ác
Cuoc song “de vuong” va nguon goc that biet danh Tang
 
Khi mới 10 tuổi, Tàng đã theo chúng bạn đi vận chuyển ma túy thuê cho các ông trùm ma túy ở Lóng Luông để kiếm tiền. Thấy buôn bán ma túy siêu lợi nhuận nên Tàng hoa mắt và lún sâu vào con đường tội lỗi. Sau nhiều năm vận chuyển ma túy thuê, khi đã đủ lông, đủ cánh, Tàng từng bước chiếm lĩnh, vươn lên thành ông trùm ma túy ở đất Sơn La. Bản Lũng Xá và Tà Dê của xã Lóng Luông được Tàng chọn làm “hang ổ” buôn bán ma túy bất khả xâm phạm.
Ông trùm này dùng tiền để mua chuộc bà con trong bản nên chỉ cần người lạ vào tới đầu bản là lập tức dân bản báo tin cho Tàng biết. Buôn bán ma túy thuận lợi, có tiền, Tàng đưa người nhà lần lượt đảm nhiệm các chức danh cán bộ ở bản, đồng thời dùng sức ép cô lập, mua chuộc, lôi kéo các gia đình trong bản bảo vệ, che chắn cho hắn.
Mỗi khi có cán bộ làm vào bản làm nhiệm vụ đều phải xin phép trưởng bản Tráng A Chư (bố Tàng). Tất nhiên, dù được phép cũng phải qua nhiều vòng kiểm tra, theo dõi của Tàng và đám tay chân, trong đó có Giàng A Chờ - công an viên kiêm phó bản Lũng Xá, Giàng A Nhà - Bí thư chi bộ liên bản Lũng Xá - Tà Dê đồng thời cũng là anh vợ Tàng.
Cuoc song “de vuong” va nguon goc that biet danh Tang
Chiếc xe bán tải được Tàng dùng để chở ma túy (Ảnh: VTC) 
Mỗi khi xe công an vào bản bắt đối tượng, Tàng hô hào người dân đổ đất, vần đá từ trên vách núi xuống chặn đường, thậm chí còn quay ngang chiếc xe công nông chình ình giữa đường gây khó khăn cho lực lượng chức năng.
Vốn gian ngoan, xảo quyệt tuy nhiên, trong quá trình buôn bán ma túy, Tàng cũng không ít lại phải ngậm “trái đắng”. Trong quá trình buôn bán heroin cho Tạ Văn Hùng (một giang hồ có tiếng), Tàng đã từng phải chịu mất tiền tỷ khi bị Hùng chơi đểu. Lần đó, sau khi đã nhận đủ 100 bánh heroin từ Tàng, khi trả tiền, Hùng kẹp tiền giả vào giữa rồi chuyển cho Tàng.
Trường hợp khác, khách mua heroin của Tàng là Ngô Phương Anh. Không chỉ nhiều lần mua nợ mà Phương Anh từng lừa ôm cả đống tiền của Tàng rồi bỏ trốn. Sau nhiều lần bị lừa, Tàng tỏ ra thận trọng hơn. Hắn dường như chỉ tin tưởng vào bạn hàng là Lương Thị Thảo (tức Thảo “xíu” trú tại phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang).
Bản chất rất gian ngoan, thủ đoạn hết sức tinh vi, nên đường dây buôn bán ma túy với số lượng lớn do Tàng cầm đầu một thời gian dài không bị phát hiện. Chỉ đến khi C47, Bộ Công an bắt giữ được Lương Thị Thảo thì đường dây buôn bán ma túy của Tàng mới bị phát lộ. Trong quá trình làm ăn, thấy Thảo xinh đẹp nên Tàng đã cặp bồ với Thảo. Thảo thuê hẳn một căn hộ lớn có cả gara ô tô tại thành phố Bắc Giang để cho Tàng vận chuyển và tập kết ma túy.
Khi bị bắt, nằm trong trại giam, để lấy công chuộc tội, Thảo đã gọi điện thoại đặt heroin số lượng lớn và nhử Tàng vận chuyển lên Bắc Giang cho Thảo tạo điều kiện cho công an bắt quả tang. Thấy thương vụ làm ăn quá hời, Tàng chỉ đạo cho em nuôi Tráng A Nếnh dùng xe bán tải chở 265 bánh heroin từ Mộc Châu xuống Hà Nội.
Trưa ngày 26/7/2013, Tàng lái xe Prado Land Cruiser BKS 29A-86269 chở heroin phóng thẳng hướng Bắc Giang để giao hàng cho Thảo. Lúc này Tàng đâu biết rằng, mọi đường đi, nước bước của Tàng đã bị lực lượng công an bám sát.
Trong quá trình từ Hà Nội lên Bắc Ninh, lực lượng phá án cũng phát hiện, luôn có một xe bán tải Toyota mang BKS 29C-125.79 do Tráng A Nếnh điều khiển đi theo xe Tàng. Ngồi trên xe của Nếnh còn có Giàng Thị Sua là vợ Tàng. Khi hai chiếc xe ô tô của Tàng đến địa phận tỉnh Bắc Ninh thì lực lượng công an áp sát và khống chế Tàng và đồng bọn.
Sau khi kiểm tra xe bán tải, lực lượng công an phát hiện 77 bánh heroin được ngụy trang sau bốn cánh cửa xe. Tháo thùng xe lên, phát hiện thêm 188 bánh heroin xếp gọn gàng bên dưới. Lực lượng chức năng đã thu giữ tổng số 265 bánh heroin (93 kg) và gần 600 viên ma túy tổng hợp với tổng lượng 51,5 gram.
Mở rộng điều tra, Cơ quan Công an đã lần lượt bắt giữ các đối tượng liên quan đến đường dây mua bán ma túy do Tàng “keangnam” cầm đầu. Cơ quan điều tra xác định, từ năm 2009 đến tháng 7/2013, Tráng A Tàng cùng đồng phạm đã mua bán trái phép 1.791 bánh heroin và 553 viên ma túy tổng hợp.
Cuộc sống đế vương của Tàng “keangnam”
Người dân thường truyền nhau câu chuyện rằng, sở dĩ Tàng có biệt danh Tàng “keangnam” vì có lần Tàng vác cả mấy bao tải tiền đi mua vài căn hộ ở tòa nhà Keangnam đường Phạm Hùng, TP Hà Nội. Tuy nhiên, trên thực tế, Tàng không hề có căn hộ nào trong tòa nhà Keangnam mà chỉ có một căn biệt thự tại khu đô thị Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội.
Sở dĩ Tàng có biệt danh là Tàng “keangnam” bởi Tàng cho xây dựng khu nhà đồ sộ cao 7 tầng tại vị trí đẹp nhất ngay sát Quốc lộ 6 thị trấn Nông trường Mộc Châu. Tòa nhà này thuộc diện to, đẹp nhất vùng nên được người dân ví như tòa nhà Keangnam của cao nguyên Mộc Châu. Chính vì vậy, đi đâu Tàng cũng tỏ ra tự hào với cái biệt danh Tàng “keangnam”.
Cuoc song “de vuong” va nguon goc that biet danh Tang
Khách sạn 7 tầng tại thị trấn Nông trường Mộc Châu đang trong giai đoạn hoàn thiện tại thời điểm Tàng bị bắt. (Ảnh: Vietnamnet)
Khác với những tay trùm ma túy thường rất kín đáo, Tàng tuy trẻ tuổi nhưng lại thích chơi ngông, thích thể hiện. Tàng thành lập Công ty TNHH Nổi Tiếng do chính Tàng làm giám đốc nhưng thực chất chỉ để làm bình phong che đậy hành vi buôn bán ma túy. Tàng có sở thích chơi ôtô xịn. Bố đẻ của Tàng là Tráng A Chư nguyên là trưởng bản. Mặc dù là trưởng bản nghèo nhưng bố Tàng luôn cưỡi xe Lexus đen bóng và hai bố con Tàng thay xe ô tô tiền tỷ như thay áo.
Đi được một thời gian, thấy chán, Tàng liền đem tặng cho người khác. Vốn lắm của, nhiều tiền từ việc buôn bán ma túy, hai vợ chồng Tàng thường xuyên đi du lịch nước ngoài. Các đồ đạc trong nhà của Tàng đều là hàng xịn nhập khẩu từ nước ngoài.
Để thể hiện đẳng cấp một ông trùm, Tàng cũng luôn vung tiền khiến người dân Mộc Châu kinh ngạc. Có lần, sinh nhật, Tàng đã thuê hẳn ca sĩ có tiếng ở Hà Nội và ca sĩ của nước Lào về hát cho dân bản nghe mấy ngày liền. Thậm chí, khi ngành chức năng lên Mộc Châu tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc, phát chăn màn, quần áo miễn phí cho bà con trong vùng, Tàng đi vận động người dân đem vứt hết đi, Tàng sẽ mua cho đồ mới đắt tiền hơn.
Để mua chuộc bà con dân bản, Tàng còn tổ chức cả đoàn xe đưa dân bản xuống tận các bệnh viện lớn ở Hà Nội khám chữa bệnh miễn phí. Tàng còn mua biệt thự ở Khu đô thị Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội, rồi nhập hộ khẩu cho các con xuống học ở những trường có tiếng ở Hà Nội.
Trước khi bị bắt, Tàng sống với vợ tên là Giàng Thị Sua và 3 đứa con trai. Vợ của Tàng cũng nổi tiếng ăn chơi. Hàng ngày, Sua chỉ có mỗi việc là lái xe ô tô đưa con đi học rồi phóng xe ô tô đi chơi bời, mua sắm khắp nơi.
Gieo tội…ắt đền tội
Sau nhiều lần trì hoãn vì các lý do khác nhau đến ngày 8/12/2015, TAND tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm trùm ma túy Tàng “keangnam” và đồng bọn. Tại phiên tòa, Tàng keangnam dù thừa nhận hành vi phạm tội vận chuyển và mua bán heroin trái phép, song Tàng khẳng định chỉ một mình bị cáo phạm tội, hòng gỡ tội cho bố đẻ, anh trai, vợ, bố vợ, em nuôi…
Về các tài sản tiền tỷ của mình, Tàng “keangnam” cho biết, có được chủ yếu từ kinh doanh lĩnh vực xây dựng, buôn gỗ, buôn bán ngô, khoai, sắn, mận mà có chứ không phải tiền mua bán ma túy. Đối với ngôi nhà ở khu Mỗ Lao (quận Hà Đông, Hà Nội), Tàng khai đây là nguồn tiền của bố vợ cho, một phần là tiền mua bán ngô, khoai nhưng là của vợ bỏ ra.
Cuoc song “de vuong” va nguon goc that biet danh Tang
 Ông trùm Tàng Keangnam bị phiên tòa tháng 8/2015. (Ảnh: VnExpress)
Xác định Tàng “keangnam” là kẻ cầm đầu nên đại diện VKS đề nghị mức án tử hình đối với trùm ma túy Tàng “keangnam”, em nuôi của Tàng là Tráng A Nếnh cũng bị đề nghị mức án tử hình. Bố Tàng là Tráng A Chư và vợ Tàng là Giàng Thị Sua bị đề nghị mức án chung thân.
Tại tòa, trùm ma túy Tàng “keangnam” nói đồng ý với quan điểm của VKS là tuyên án tử hình đối với Tàng. Nhưng Tàng không nhất trí với việc kê biên tài sản của Tàng. Theo Tàng, số tiền thu lợi từ buôn bán heroin Tàng đã dồn hết vào việc mua 265 bánh heroin và bị bắt nên đã mất trắng. Số tiền mua 265 bánh heroin vẫn còn nợ ở bên Lào.
Xác định không thể thoát tội chết nên nói lời sau cùng tại tòa, Tàng vơ hết tội về mình và nói rằng, bố, vợ, em nuôi không phạm tội đề nghị HĐXX xem xét lại. Vợ Tàng cũng tìm cách chối tội khi nói rằng mình không biết chồng làm gì, Tàng làm gì thì Tàng chịu. Bố đẻ Tàng Tráng A Chư cũng nói rằng việc Tàng làm ông ta không biết…
Ngày 14/12, TAND tỉnh Bắc Ninh sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng và trùm ma túy Tàng “keangnam” và đồng bọn ắt sẽ chịu hình phạt thích đáng.
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)