Cuộc sống đại gia đình Giang Kim Đạt bây giờ ra sao?

Google News

Từ ngày Giang Kim Đạt và cha vướng vào lao lý vì cáo buộc tham ô, rửa tiền gần 16 triệu USD, cuộc sống của đại gia đình này bị đảo lộn, tài sản bị kê biên.

Ngày 16/2, TAND Hà Nội đưa vụ án tham ô, rửa tiền xảy ra tại Công ty TNHH một thành viên Vận tải Viễn dương (Vinashinlines) ra xét xử. 4 bị cáo bị truy tố về tội Tham ô tài sản, Rửa tiền, gồm: Trần Văn Liêm (62 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Vinashinlines), Giang Kim Đạt (40 tuổi, nguyên quyền Trưởng phòng kinh doanh Vinashinlines), Trần Văn Khương (67 tuổi, nguyên Kế toán trưởng Vinashinlines) và Giang Văn Hiển (67 tuổi, bố Đạt).
Theo cáo buộc, trên cương vị tổng giám đốc, Trần Văn Liêm đã bổ nhiệm Trần Văn Khương và Giang Kim Đạt vào những vị trí quan trọng tại Vinashinlines. Sau đó bộ 3 đã cùng nhau chiếm đoạt tiền của công ty thông qua việc thực hiện các dự án mua tàu, cho thuê tàu biển…
Số tiền các bị cáo chiếm đoạt của Vinashinlines là gần 16 triệu USD, trong đó nguyên quyền trưởng phòng kinh doanh tham ô 255 tỷ đồng. Để che giấu nguồn tiền phạm pháp trên, Giang Kim Đạt đã nhờ bố đẻ là Giang Văn Hiển mở nhiều tài khoản ngân hàng để rút ngoại tệ.
Cuoc song dai gia dinh Giang Kim Dat bay gio ra sao?
Bị cáo Giang Văn Hiển tại tòa. Ảnh Vân Thanh. 
Được tại ngoại nên ông Hiển cùng người thân đến tòa từ rất sớm. Khi các bị cáo bị cách ly để xét hỏi, người đàn ông bị cáo buộc tội Rửa tiền chọn cho mình một góc ngồi trong căng-tin. Trên gương mặt ông hiện hữu nét mệt mỏi, suy tư.
Theo lời chia sẻ của ông Hiển, ông quê gốc Thái Bình, đi bộ đội năm 1970, tham gia kháng chiến chống Mỹ. Rời quân ngũ, ông về ngành hàng hải làm việc. Sau khi nghỉ hưu, ông Hiển làm môi giới bất động sản, môi giới hàng hải.
Tiếp lời, ông Hiển bảo từ ngày hai bố con vướng vào vòng lao lý, cuộc sống gia đình đảo lộn rất nhiều. Vợ ông suy sụp, nhập viện thường xuyên. Bản thân ông mắc bệnh tiểu đường, tai biến mạch máu não…
Trong khi đó theo lời trình bày của bà Nguyễn Thị Ngân (vợ ông Hiển), từ ngày chồng, con bị khởi tố, việc kinh doanh vàng bạc, bất động sản bị gác lại. Bản thân bà đau yếu thường xuyên, các con của bà người bị tạm giam, người bỏ lên núi tu, gia đình không liên lạc được.
Cuoc song dai gia dinh Giang Kim Dat bay gio ra sao?-Hinh-2
Giang Kim Đạt gầy đi nhiều so với thời điểm trước khi bị bắt. Ảnh: Vân Thanh. 
“Là người mẹ, tôi vô cùng đau xót khi gia đình rơi vào cảnh như hôm nay”, bà Ngân ngậm ngùi.
Theo hồ sơ tố tụng, số tiền gần 16 triệu USD được bị cáo Giang Văn Hiển rút ra cho Đạt đưa sếp một ít còn lại ông ta dùng vào việc mua khoảng 40 bất động sản trong và ngoài nước.
Tuy nhiên, khi ra tòa, bị cáo Hiển vẫn khẳng định đó là tài sản của mình, được mua bằng tiền sạch do bản thân được hưởng từ việc giới thiệu đối tác cho con trai. Trước thái độ phủ nhận toàn bộ của bị cáo, HĐXX truy vấn: Ông chỉ giới thiệu người mà được nhiều tiền vậy trong khi con trai ông trực tiếp làm lại không được đồng nào. Tiền dễ kiếm vậy sao, chỉ giới thiệu người mà thu nhập một tháng hơn chục tỷ đồng?
Tuy nhiên, cha của Giang Kim Đạt vẫn khẳng định tiền đó là tiền của mình. Trong khi đó, vợ ông Hiển lại nói không biết vì sao chữ ký của bà lại mọc ra trên những bất động sản đứng tên cùng chồng trong và ngoài nước. Hiện tại các tài sản này đã bị cơ quan chức năng kê biên.
Ngày mai (20/2) HĐXX tiếp tục làm việc.
Theo Vân Thanh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)