Cụ bà 92 tuổi bị con trai đánh đuổi ra khỏi nhà

Google News

(Kiến Thức) - Câu chuyện cụ bà 92 tuổi bị con trai đánh, đuổi khỏi nhà đang điều trị tại BV Bạch Mai, Hà Nội. Sự việc đã được trình báo lên công an phường.

Tối 17/8, nhiều diễn đàn trang mạng xã hội bất ngờ lan truyền hình ảnh một cụ bà 92 tuổi bị con trai đánh, đuổi ra khỏi nhà trong đêm ở Hà Nội gây phẫn nộ.
Nội dung chia sẻ trên mạng xã hội được viết: “Đêm rồi sao bà ngồi đây với hai túi quần áo thế này? Con bà nó đánh, chửi bà, bà sợ. Để cháu đưa bà về. Bà không dám về đâu, bà sợ nó đánh bà. Bà đói không? Bà đói. Vậy để bọn cháu đi mua sữa và cháo để bà ăn. Bà cúi mặt, xoa đầu, rơm rớm nước mắt.
Người hàng xóm chia sẻ: Thằng Thông con bà nó đánh bà dã man lắm, rồi chửi bà chết đi..., nó còn đào hố đạp bà xuống. Hàng xóm viết đơn giúp bà nhưng bà không ký vì sợ công an bắt con bà. Toàn bộ tiền tuổi già hay tiền Bà Mẹ Liệt Sĩ thằng Thông con bà nó lấy hết.
Nghe người hàng xóm nói mà tôi rơi nước mắt. Nó đánh vào đầu bà, vào mặt bà, vào trán, chân tay bà ... mà bà gắng chịu đựng rồi mang quần áo ra đường ở chứ nhất định không ký đơn để công an bắt con bà đi... Lòng Mẹ như vậy mà thằng con khốn nạn kia nó nhẫn tâm vậy.
Trao đổi với đồng chí Công an phường Đồng Tâm. Đồng chí công an cho tôi hỏi trường hợp cụ là như thế nào vậy? Bà bị thằng Thông con trai bà đánh đập suốt, bà nhiều đêm bỏ đi lang thang rồi vào công an phường ngủ, rồi lại về. Bà là "Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng" nên chúng tôi cũng rất muốn giải quyết nhưng không có đơn từ gì? Tôi chỉ biết lắc đầu và cảm ơn.
Bà nói khó thở và mệt nên lập tức tôi gọi điện thoại cho bác sĩ trong bệnh viện Bạch Mai để tư vấn và hẹn sáng mai sẽ đưa bà vào khoa cấp cứu để khám tổng thể.
Thuê phòng cho bà nghỉ tạm qua đêm, vào đến phòng bà không ngừng nói: "nếu không có anh chị chị ngày hôm nay chắc tôi chết". Tôi đã bảo chủ nhà nghỉ canh bà. Có chuyện gì phải gọi ngay cho tôi…”
Cụ bà 92 tuỏi bị con trai dánh duỏi ra khỏi nhà
Bà Lương Thị Bi (92 tuổi) tiều tụy đang nằm điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội sau khi bị con trai đánh, đuổi ra khỏi nhà trong đêm. Ảnh: Mạnh Hưng.
Người đăng tải thông tin lên mạng xã hội là anh Nguyễn Thành Trung (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), còn cụ bà bị con trai đánh đuổi ra khỏi nhà là bà Lương Thị Bi (92 tuổi, nhà ở khu tập thể công nhân, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội).
Trao đổi với phóng viên Kiến Thức, anh Nguyễn Thành Trung cho biết: "Khoảng gần 21h tối ngày 17/8, tôi và một số người bạn đi chơi trên đường Trần Đại Nghĩa, phường Đồng Tâm thì thấy bà cụ tóc bạc trắng ngồi ở vỉa hè lề đường với hai túi quần áo nên lại hỏi thăm. Lúc tôi tới nơi nghe thấy giọng nói yếu ớt của bà và bà nói bị con trai đánh đuổi ra đường, tôi rất thương bà. Sau đó cũng có vài người đến báo cho tổ dân phố. Bảo bà về nhất quyết bà không về vì sợ bị con trai đánh đập”.
Anh Trung cùng một số người bạn của mình đưa cụ bà đến một nhà nghỉ trên phố Trần Đại Nghĩa. Sáng 18/8, họ đã đưa cụ bà đến Bệnh viện Bạch Mai để chữa trị.
Cụ bà 92 tuỏi bị con trai dánh duỏi ra khỏi nhà-Hinh-2
 Bà Lưu Ngọc Cơ trao đổi thông tin với phóng viên. Ảnh: Mạnh Hưng.
Trao đổi với phóng viên, bà Lưu Ngọc Cơ, Tổ trưởng tổ dân phố 5A (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: "Có sự việc như trên xảy ra. Ngay sau nhận được tin báo bà Bi bị con trai đánh đuổi ra đường, tôi đã trực tiếp xuống tận nơi để tìm hiểu rõ sự việc. Khi tôi xuống thì thấy bà đang ngồi ở lề đường, sau đó tôi có động viên khuyên bà cụ về nhà nhưng bà nhất quyết không về. Bà bảo nếu cho tôi về thằng Thông nó đánh tôi chết. Nói rồi bà cụ ngồi rơm rớm nước mắt”.
“Bà Bi trước ở nơi khác, mấy năm nay thì chuyển chỗ ở về đây. Bà có bao nhiêu người con thì chúng tôi không nắm rõ, bà đôi lúc lẩm cẩm, chúng tôi chỉ biết bà ở với anh Thông nhưng thường xuyên bị con trai hành hung mỗi lúc uống rượu say”, bà Cơ cho biết thêm..
Sự việc đã được người dân trình báo lên Công an phường Đồng Tâm. Hiện cụ Bi vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)