CSGT Hà Nội bắt giữ tên cướp nhiễm HIV giai đoạn cuối

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi cướp giật được dây chuyền vàng của nữ nạn nhân, tên cướp rút dao lam đe dọa CSGT rằng bị nhiễm HIV giai đoạn cuối để tầu thoát.

Ngày 20/8, tin từ Đội CSGT Công an huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ một trong hai tên cướp bị nhiễm HIV giai đoạn cuối tham gia cướp dây chuyền vàng của người đi đường.
Trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Mạnh Dầu cho biết, trong khi đại úy Phạm Anh Tuấn và trung úy Trần Văn Đức của Đội CSGT Công an huyện Thanh trì làm nhiệm vụ trên tuyến đường Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ (Hà Nội) đã bất ngờ nghe thấy tiếng người dân tri hô cướp.
Lúc này hai CSGT nhìn thấy hai tên cướp bị ngã xe nhưng cả hai đối tượng vùng dậy rất nhanh hòng chạy thoát khỏi hiện trường sau khi cướp được dây chuyền. Cách đó không xa là nữ nạn nhân nằm ngã bên cạnh đường chắn tàu. Ngay lập tức, hai chiến sĩ CSGT đã sử dụng mô tô đuổi theo cả hai đối tượng trên.
CSGT Hà Nọi bát giũ ten cuóp nhiẽm HIV giai doạn cuói
 Trần Xuân Thanh tại Cơ quan công an.
Trong quá trình truy đuổi, một đối tượng chạy đến cổng của một nhà máy ô tô trên đường Ngọc Hồi bất ngờ rút dao lam trong túi quần ra đe dọa người dân cùng CSGT và nói rằng mình bị nhiễm HIV giai đoạn cuối để tẩu thoát. Bằng biện pháp nghiệp vụ, đại úy Tuấn đã lao vào khống chế đối tượng.
Đối tượng cùng tang vật nhanh chóng được đưa về trụ sở Công an Văn Điển (Hà Nội) để xác minh, làm rõ.
Tại Cơ quan công an, bước đầu đối tượng bị nhiễm HIV khai nhận tên Trần Xuân Thanh (SN 1982, trú tại Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội). Bản thân Thanh bị nhiễm HIV giai đoạn cuối và từng có 3 tiền án, tiền sự. Do không có tiền tiêu xài nên Thanh đã rủ Trần Tuấn Anh đi cướp tài sản của người đi đường.
Cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.
Vũ Bằng

Bình luận(0)