Cột điện tự phát nổ, bốc cháy bí ẩn ở Thái Nguyên

Google News

(Kiến Thức) - Một số cột điện tự phát nổ, bốc cháy mà không có sự tác động ở Thái Nguyên, lực lượng chức năng phải mất 35 phút mới dập tắt được ngọn lửa.

Khoảng 15h ngày 1/6, nhiều người dân sống xung quanh khu vực Phổ Yên, TP Thái Nguyên (gần đèn xanh, đèn đỏ tiếp giáp với nghĩa trang liệt sỹ) vô cùng hoảng loạn vì một số cột điện bùng cháy, kèm theo những tiếng nổ rất lớn.
Theo một số nhân chứng, vào khoảng thời gian trên mọi người đang tham gia giao thông bình thường bỗng nghe thấy những tiếng nổ bùm bụp phát ra từ phía các cột điện, tiếp đó là cảnh tượng những tia lửa điện xèn xẹt bốc cháy kèm theo khói bốc lên nghi ngút. Nguy hiểm hơn, là những ngọn lửa cháy lan ra rất nhanh, chạy dài theo cả đường dây điện ở khu vực này.
Cot dien tu phat no, boc chay bi an o Thai Nguyen
  Nhiều người đi đường vô cùng hoảng loạn trước những cột điện trên đường Phổ Yên bất ngờ cháy, nổ.
"Tôi đi ngang qua thấy cột điện nổ, rồi cháy. Càng lúc sau ngọn lửa cháy lan ra càng rộng theo đường dây điện. Cảnh tượng lúc đó sợ lắm, mọi người đi đường ai cũng phải tránh ra thật xa", ông Nguyễn Văn Mạnh, một người dân kể lại.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc người dân đã nhanh chóng báo cho lực lượng chức năng tới hiện trường để xử lý. Tuy nhiên, do lửa bốc cháy và lan ra rộng ở một số cột điện nên khoảng 35 phút sau đó lực lượng chức năng mới khống chế được ngọn lửa.
Theo một số thông tin, trước khi xảy ra vụ cháy người dân không hề có tác động vào bất kỳ một cột điện nào. "Có khả năng do thời tiết nắng nóng nên các cột điện phát nổ. Chúng tôi chẳng tác động gì vào đường dây cũng như trụ điện cả", bà Nguyễn T. H., một người dân cho biết.
Cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ vụ việc.
Phạm Linh

Bình luận(2)

Minh Hiền

dinh pbu

Trời nắng nóng+ đường dây chất lượng kém+ bị sử dụng quá tải gây chập nổ và cháy...

Minh Hiền

nguyen

có gì đâu nhìn cột điện với chằng chịt các loại dây như thế! nếu bị move la chay no ngay, co gi la dau! Không khác gì thời bao cấp , sao bây giờ vẫn còn nhỉ!