Công nghệ sản xuất bằng THPT giả trong 10 phút gây choáng

Google News

Công an huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Đồng vì hành vi sản xuất bằng THPT giả.

Ngày 13/9, Công an huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Đồng, 38 tuổi, trú tại xã Hồ Sơn, huyện Hữu Lũng về hành vi làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức.
Trước đó, qua chủ động nắm tình hình Công an huyện Hữu Lũng đã nắm được nguồn tin có đường dây sản xuất, tiêu thụ bằng cấp giả trên địa bàn. Từ đó, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Đồng sản xuất bằng THPT giả cho một số người với giá 500 ngàn đồng/bằng.
Ảnh minh họa. 
Khám xét tại chỗ nơi ở của Đồng, cơ quan Công an đã thu giữ một số một số mẫu phôi mẫu bằng photo, bằng giả, máy quét, máy tính, máy in màu. Qua thực nghiệm hiện trường cho thấy, với kỹ thuật sản xuất tinh vi, chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút, Đồng đã dễ dàng cho " ra lò" liên tiếp 2 tấm bằng tốt nghiệp THPT giả. Các văn bằng này nếu chỉ nhìn bằng mắt thường thật khó nhận ra đó là bằng giả.
Đồng khai, do thấy nhiều người có nhu cầu cần bằng tốt nghiệp THPT để xin việc tại các cơ quan, doanh nghiệp, nên đã bàn bạc, móc nối với Lương Văn Hải (cùng trú tại xã Hồ Sơn) để quảng bá, tìm mối tiêu thụ bằng giả. Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.
Theo ANTĐ

Bình luận(0)