Công an khám nhà người tố công an nhận 60 triệu đồng

Google News

Đến 17h05 ngày 22/3, CA tỉnh Đắk Nông vẫn đang khám xét nhà ông Trần Minh Lợi, đuợc biết đến là một người |"tích cực chống tham nhũng” trên Facebook.

Phóng viên Tuổi Trẻ đang có mặt ở hiện trường cho biết hiện công an đang làm thủ tục khám xét nhà ông Lợi, đuợc biết đến là một người rất tích cực chống tham nhũng trên Facebook.
Trước quán cà phê Bằng Hữu của nhà ông Lợi ở địa chỉ trên, hàng trăm người dân hiếu kỳ đứng theo dõi quá trình khám xét.
Nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ cho biết lý do ông Lợi bị bắt có liên quan đến vụ việc ba cán bộ của Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) nhận 60 triệu đồng từ các nghi phạm bị bắt trong một vụ đánh bạc.
Liên quan sự việc này, trước đó Công an huyện Đắk Mil đã tạm đình chỉ công tác đối với ba cán bộ công an huyện gồm: trung úy Lãnh Thanh Bình (cán bộ trinh sát), thiếu tá Y Nam (đội phó đội điều tra) và trung úy Trần Thanh Hải (cán bộ điều tra).
Theo điều tra ban đầu, ngày 15-1, Công an huyện Đắk Mil bắt được sáu người đang đánh bài ăn tiền tại xã Thuận An (Đắk Mil). Cũng theo điều tra ban đầu của công an, lúc này ông Bình gợi ý người nhà chung tiền thì sẽ cho các nghi can được tại ngoại.
Cong an kham nha nguoi to cong an nhan 60 trieu dong
Người dân hiếu kỳ xem công an khám xét nhà ông Trần Minh Lợi . 
Sự việc này được người nhà một nghi can thông tin đến ông Trần Minh Lợi (trú xã Ea B’hốk, Cư Kuin, Đắk Lắk) và nhờ ông này “giúp đỡ”. Ông Lợi đã dùng các thiết bị điện tử để ghi âm, ghi hình quá trình chung chi - nhận tiền này.
Khi có bằng chứng, ông Lợi viết đơn tố cáo ông Bình và hai cán bộ khác cũng thuộc Công an huyện Đắk Mil đến cơ quan chức năng.
Cong an kham nha nguoi to cong an nhan 60 trieu dong-Hinh-2
Ông Trần Minh Lợi - Ảnh: Facebook của ông Lợi. 
Được biết, Ông Trần Minh Lợi là người khá nổi tiếng tại Đắk Lắk và trên mạng xã hội Facebook với chủ trương “chống tham nhũng không phải của riêng ai”.
Tháng 11-2014, ông Lợi gửi 20 triệu đồng tiền vật chứng “chạy án” xảy ra tại Công an huyện Cư Kuin cho Ban nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk.
Ông Lợi cũng tố cáo nhiều lãnh đạo, cán bộ tại công an, Viện KSND liên quan đến việc chạy án, buôn lậu gỗ. Có 11 cán bộ liên quan tại Công an huyện Cư Kuin bị kiểm điểm, kỷ luật.
Từ sự việc này, ông Lợi nổi lên là một người “tích cực chống tham nhũng”. Ông sẵn sàng “giúp đỡ về pháp lý miễn phí (chữ hay dùng của ông Lợi)” cho bất cứ ai tố cáo tiêu cực.
Bằng cách dùng các thiết bị ghi âm, ghi hình bí mật, ông Lợi thu thập chứng cứ nhiều vụ tiêu cực của cán bộ công an liên quan đến việc chạy án, chạy việc sau đó gửi đơn tố cáo.
Đến nay, như ông Lợi cho biết, ông đã tham gia nhiều vụ điều tra bằng biện pháp thu thập chứng cứ và “bắt sống” hàng chục cán bộ “có tiêu cực”.
Mới đây nhất, ông Lợi đã giả danh một doanh nghiệp dược phẩm đến nhà chị Doãn Phương Linh (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) và để lại 10 triệu đồng. Chị Linh là con ông Doãn Hữu Long – tỉnh ủy viên, giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk. Sau khi để lại tiền, ông Lợi ghi âm, ghi hình và tố cáo cha con ông Long tiêu cực…
Xem video: Công an “giật mình” khi khám nhà “trùm” ma túy TP.HCM

Theo Tuổi trẻ Online

Bình luận(0)