Con trai chết ở Đài Loan, cha chưa đủ tiền mang tro cốt về

Google News

Do hoàn cảnh gia đình anh Phan Bá Thắng quá khó khăn nên chưa thể đưa tro cốt của anh ở Đài Loan trở về quê nhà. 

Sáng 22-6, người thân và chính quyền địa phương xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết hiện vẫn chưa đưa được tro cốt anh Phan Bá Thắng từ Đài Loan về quê nhà ở xóm 5 (xã Thanh Văn) vì hoàn cảnh gia đình quá éo le.
Anh Phan Bá Thắng. 
Theo công nhân quê Nghệ An, Hà Tĩnh báo về, chiều 12-6, anh Thắng đang làm việc tại một công trình xây dựng ở Đài Loan thì bị tai nạn lao động rơi từ tầng 3 xuống đất. Anh Thắng được đưa đi bệnh viện ở Đài Loan cấp cứu, nhưng đến ngày hôm sau anh đã qua đời ở tuổi 23.
Bố của anh Thắng là ông Phan Bá Hùng - bị thiểu năng trí tuệ, mẹ của anh Thắng thường xuyên đau yếu, nay nghe tin con trai tử vong ở đất khách quê người nên suy sụp.
Năm 2016, anh Thắng vay mượn 80 triệu đồng để làm thủ tục đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan mong có lương gửi về nuôi mẹ, cha và em trai ăn học.
Tuy nhiên, khi anh Thắng sang đến Đài Loan công việc ở công ty không ổn định và lương thấp nên đến nay nợ ở quê nhà vẫn chưa trả hết.
 Người thân, người dân đến động viên mẹ của anh Thắng ở quê nhà.
Ông Phan Bá Hòa (chú của anh Thắng) cho biết: "Gia đình mong muốn đưa thi thể cháu về quê nhà an táng nhưng chi phí đưa thi thể quá lớn nên quyết định đưa tro cốt về. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình ở nông thôn quá khó khăn nên có bán nhà cũng không đủ chi phí để đưa tro cốt cháu về. Chúng tôi đã ra công ty ở Hà Nội đưa cháu Thắng đi xuất khẩu lao động cầu cứu thì công ty không quan tâm, phủi trách nhiệm".
Hiện chính quyền địa phương và cộng đồng người Việt ở Đài Loan đang tiếp tục kêu gọi đóng góp, giúp đỡ để gia đình sớm đưa được tro cốt anh Thắng trở về đất mẹ Thanh Chương.
Sáng 18-6, ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Thắng và trao số tiền 5 triệu đồng cho gia đình.
Theo Đ.LAM/Pháp Luật Online

>> xem thêm

Bình luận(0)