Cô giáo nức nở xin lỗi học sinh lớp 6 bị phạt... đã mất

Google News

(Kienthuc.net.vn) - Cô giáo trẻ nước mắt rưng rưng đứng trước quan tài của học sinh lớp 6 bị phạt đến chết, nói lời xin lỗi trong tiếng nấc nghẹn ngào...

Chiều 9/1/2015, trong căn nhà nhỏ của cô nữ sinh L.T.P.H nằm trên đường Liên khu 8-9 (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP HCM), đám tang của cô nữ sinh lớp 6 bị phạt đến chết đẫm trong nước mắt của người thân, thầy cô và bạn bè.
Co giao nuc no xin loi hoc sinh lop 6 bi phat... da mat
Gia đình tổ chức đám tang cho bé P.H tại nhà riêng nằm trên trên đường Liên khu 8-9 (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP HCM).

Trong không khí tang thương ai oán não nề dường như đã bao trùm cả khu phố. Người thân, gia đình đã cạn nước mắt khóc gọi tên con. Mặc dù đau xót đến tột cùng như vậy, nhưng gia đình nữ sinh P.H không hề oán trách cô giáo trẻ T.V, người được cho là đã phạt roi cô học trò nhỏ P.H vốn dĩ đã có bệnh động kinh mấy năm nay khiến em quá sợ hãi rồi ngưng thở, qua đời. Mà ngược lại, họ còn cảm thông và tha thứ cho cô giáo T.V khiến nhiều người thấy cảm phục.

Co giao nuc no xin loi hoc sinh lop 6 bi phat... da mat-Hinh-2
Theo gia đình, bé P.H có tiền sử bệnh động kinh từ khi còn học lớp 2. 
Hai năm trở lại đây, bé P.H không phát bệnh lần nào nhưng gia đình vẫn cho cháu uống thuốc đều đặn hằng ngày. Ảnh: Facebook.

Tiếp chuyện với chúng tôi tại đám tang, người cậu của bé là ông Trần Đình Khải cho biết, bé P.H bị bệnh động kinh từ lúc còn học lớp 2, khi làm hồ sơ nhập học cho cháu, gia đình đều ghi rõ về tiền sử bệnh tình của cháu. Cứ mỗi lần phát bệnh là cháu lại ngất xỉu đi rồi sau đó bình thường trở lại. Hồi học ở cấp tiểu học, bé P.H thường xuyên bị như vậy. Hai năm trở lại đây, bé P.H không phát bệnh lần nào nhưng gia đình vẫn cho cháu uống thuốc đều đặn hằng ngày.

Ông Khải cũng cho biết, dù sao thì cháu H cũng đã mất, gia đình mong muốn cháu được thanh thản yên nghỉ và không muốn khiếu kiện gì đối với cô giáo T.V, bởi vì cô giáo còn trẻ, còn cả một tương lai ở phía trước nên gia đình không muốn gây áp lực cho cô.

“Có thể trong lúc bị cô giáo phạt, cháu H sợ quá nên đã phát bệnh trở lại. Sau sự việc, mẹ của cô giáo đã tới thăm hỏi và xin lỗi gia đình. Gia đình chúng tôi cũng rất thông cảm với cô V vì cô ấy còn trẻ và cũng không có lỗi hoàn toàn trong việc này. Chúng tôi cũng báo với phía công an không muốn điều tra làm lớn chuyện. Gia đình muốn con bé ra đi thanh thản", ông Khải nói.

Đang dở câu chuyện, chúng tôi nhìn thấy cô giáo T.V cùng các thầy cô của Trường THCS Phan Bội Châu để thắp nhang cho học trò và chia buồn với gia đình. Lúc đầu cô giáo trẻ này không đủ can đảm để bước vào nhà, gia đình đã chủ động cử người ra mời cô vào.

Khi đứng trước quan tài và di ảnh của học trò, nữ giáo viên T.V đã quỵ xuống và khóc nức nở, run run nói lời xin lỗi muộn màng tới gia đình bé P.H 
Co giao nuc no xin loi hoc sinh lop 6 bi phat... da mat-Hinh-3
Cô giáo trẻ T.V đã quỵ xuống, khóc nức nở và miệng run run nói lời xin lỗi muộn màng tới gia đình bé P.H . Ảnh: Phùng Sơn.
Quẹt ngang dòng nước mắt trên khuôn mặt đã ngoài 80, ông nội bé P.H tỏ ra rất bình tĩnh tới đỡ cô giáo T.V, nhặt chiếc áo khoác lên người cô giáo, rồi nhẹ nhàng lau những giọt nước mắt hối lỗi của cô giáo trẻ rồi khẽ bảo: “Con cứ yên tâm về đi!”.

Thiết nghĩ rằng, câu nói đó sẽ là bài học về lòng vị tha cao thượng đối với một người trót mang sai lầm. Gia đình của nữ sinh P.H xấu số có quyền để nổi giận, oán trách cô giáo T.V, nhưng họ đã không làm vậy, mà trên hết là họ đã vượt qua nỗi đau, niềm oán hận, sự tiếc thương để tha thứ cho người trót mang lỗi lầm.

Đây không chỉ là bài học dành riêng cho cô giáo trẻ T.V mà còn là bài học dành cho tất cả mọi người. Bài học này có lẽ ai cũng biết nhưng ít ai có thể thực hiện được. Đó là sự cảm thông, lòng vị tha cho kẻ sai lầm.

Thiên Dũng

Bình luận(0)