Cô gái bị chồng tẩm xăng đốt vượt qua thù hận, kiếm sống nuôi con

Google News

Trải qua nỗi đau tột cùng về thể xác lẫn tinh thần, không ai ngờ rằng cô gái trẻ bị chồng tẩm xăng đốt lại có thể bao dung như thế.

Sau hơn 1 năm xảy ra biến cố, Nguyễn Thùy Dung (xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội) - cô gái trẻ bị chồng tẩm xăng đốt vào đúng mùng 2 Tết Nguyên đán 2016 - hiện đã dần ổn định cuộc sống. Trải qua nỗi đau tột cùng về thể xác lẫn tinh thần, không ai ngờ rằng cô gái trẻ lại có thể bao dung như thế.
Vừa qua, trong chương trình giao lưu “Khát vọng sống” do báo Phụ nữ Việt Nam và kênh VTC3 tổ chức, Dung tâm sự: "Em không còn hận hay ghét người chồng tàn ác đã ra tay tưới xăng đốt em, mà em chỉ trách mình bước vào cuộc hôn nhân quá sớm, khi chưa kịp tìm hiểu".
Co gai bi chong tam xang dot vuot qua thu han, kiem song nuoi con
Nguyễn Thùy Dung- cô gái bị chồng tẩm xăng đốt ngày mùng 2 tết 2016. 
Dung kết hôn với Nguyễn Văn Thành sinh năm 1991 (thôn Bạch Thạch, xã Hòa Thạch, huyện Thạch Thất, Hà Nội). Hai người có 2 cô con gái xinh xắn, đáng yêu. Thế nhưng, do mâu thuẫn trong hôn nhân, Dung bị chồng tẩm xăng đốt. Từ một cô gái xinh đẹp, toàn bộ khuôn mặt chị Dung bị biến dạng, tay chân co quắp không cử động được.
Khi nghĩ lại chặng đường hôn nhân ngắn ngủi đã qua, Dung vẫn có phần ngỡ ngàng với tình yêu tuổi trẻ và cuộc sống chung khi đã kết hôn. Cô ngập ngừng: “Lúc cưới em mới chỉ 17 – 18 tuổi, chưa hề nghĩ đến tương vợ chồng sau này thế nào. Có thể em cũng chưa hiểu rõ tính cách của chồng”.
Cô tiếp lời: "Lúc cưới, thì vợ chồng đều nghĩ sẽ hạnh phúc. Nhưng sau đó mâu thuẫn phát sinh từ nhiều lĩnh vực của cuộc sống, lời qua tiếng lại, vợ chồng sinh ra cãi nhau. Khi đó chồng không kiềm chế được, còn em thì không lên tiếng, không phản kháng lại. Sự việc xảy ra hết lần này đến lần khác, đỉnh điểm là sự việc đau lòng vào hôm mùng 2 Tết đó. Giờ nhìn lại mọi chuyện, em nghĩ rằng, khi đã yêu nhau, đã tự nguyện sống với nhau thì vợ chồng nên hoà hợp, cùng nhau làm lụng, cùng nuôi con, chia sẻ mọi việc trong cuộc sống gia đình thì sẽ khó xảy ra bạo hành trong gia đình".
Co gai bi chong tam xang dot vuot qua thu han, kiem song nuoi con-Hinh-2
Dung chia sẻ với các khách mời trong trường quay của cuộc giao lưu. 
Tuy nhiên, đến thời điểm này, Dung thực sự không muốn nhắc lại tai nạn đã qua. Cô chia sẻ: “Không phải vì em không đủ bản lĩnh đối mặt với thực tế, mà mỗi lần nhắc lại chuyện đó là chạm đến nỗi đau phía gia đình nhà chồng. Bố mẹ chồng em vẫn giúp em chăm nuôi 2 cháu cẩn thận, thỉnh thoảng lại cho các cháu về thăm mẹ. Những lúc rảnh rỗi, em lại về thăm nhà chồng. Bố mẹ chồng vẫn yêu quý và thương em nhiều. Vì thế em muốn khép lại quá khứ ở đây".
Khác với 1 năm trước đây, Dung bây giờ điềm tĩnh, giọng nói nhẹ nhàng, dễ nghe hơn. Thi thoảng, cô lại đưa tay gãi những vết bỏng ở tay và mặt… vì rất ngứa. “Hôm nay mát trời, em còn đỡ ngứa, hôm nào trời oi bức, nóng nực thì khó chịu vô cùng, người cũng mệt hơn” – Dung kể.
Sau lần phẫu thuật tháng 6 vừa qua, tay Dung đã cử động được tốt hơn. Vết thương ở mặt của Dung cũng đỡ sần sùi hơn, vì mấy lần phẫu thuật đã lấy da ở đùi và lưng cấy lên mặt và tay. Cô cho biết: "So với vài tháng trước, em thấy người đỡ nhiều. Giờ tay em đã có thể tự làm vệ sinh cá nhân mà không cần mẹ giúp đỡ. Em cũng bắt đầu giúp mẹ được một số việc nhà. Mồm sau khi phẫu thuật cũng mở được to hơn, nói dễ hơn. Mũi thì vẫn khó thở chút vì hiện em chỉ thở được 1 bên, còn 1 bên bác sỹ phẫu thuật thông lỗ mũi mà chưa được, đành đợi thêm lần phẫu thuật sau".
Hiện tại, Dung đã tự lái xe máy đi lấy hàng về nhà bán. Cô bày tỏ: "Không nhờ được ai, mình phải tự đi lấy hàng tận gốc mới có chút lãi lời".
Thời gian đầu, cô con gái nhỏ 2 tuổi của Dung không dám nhìn mẹ, rồi không dám lại gần mẹ. Nhưng nhiều lần ông bà nội đưa con về chơi với mẹ, cô bé đã dám ngồi vào lòng mẹ, dám ngủ cùng mẹ. Vì thế, “em thấy vết thương trong lòng cũng dần trôi qua” - thế nhưng cô gái trẻ vẫn thoáng chút buồn: “Có lúc soi gương, em cũng nghĩ không biết đến bao lâu nữa thì gương mặt của em trở lại bình thường?".
Trong buổi giao lưu, điều khiến NSƯT Chí Trung ám ảnh hơn nữa là sau khi nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng, Thùy Dung không dùng số tiền ấy để tiếp tục phẫu thuật cho mình mà để dành nuôi con. “Nếu không vì con, có thể Dung sẽ có dung mạo khác tốt hơn bây giờ nhưng cô chấp nhận. Điều đó đã chạm vào trái tim tôi và cộng đồng” - nghệ sĩ Chí Trung tâm sự.
Chương trình "Khát vọng sống" là hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi các hoạt động song hành của Miss Photo 2017 do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức. Chương trình nhằm tiếp thêm sức mạnh cho những phụ nữ - nạn nhân của vấn nạn bạo lực gia đình, nhằm giúp họ tìm lại niềm tin, có sức mạnh vượt qua những đau thương, mất mát trong cuộc sống; giúp họ có thêm kỹ năng sống để vượt qua nghịch cảnh.
Cuộc thi Miss Photo 2017 - Bình chọn Hoa khôi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh được Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam có đạo đức tốt, tinh thần hướng thiện, giàu lòng nhân ái và có khả năng diễn xuất trước ống kính, đồng thời, mở ra sân chơi sáng tạo, mới lạ cho nữ thanh niên, giới nhiếp ảnh, nhà thiết kế thời trang, chuyên gia làm đẹp…
Khác với các cuộc thi sắc đẹp thông thường, trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi Miss Photo 2017, Báo Phụ nữ Việt Nam sẽ song hành tổ chức các sự kiện, hoạt động nhằm trau dồi kỹ năng sống cho phụ nữ. Các sự kiện mang một ý nghĩa quan trọng, nhằm giúp các thí sinh tham dự Miss Photo cũng như những người đẹp đăng quang Cuộc thi hiểu hơn về giá trị chân - thiện - mỹ trong cuộc sống.
Được biết, ngay sau chương trình “Khát vọng sống”, Ban tổ chức Miss Photo 2017 đã tiến hành trao thưởng cho top 6 thí sinh của vòng Sơ khảo tháng 6 - chủ đề Màu Vàng được lọt vào vòng Chung khảo. Sau vòng Sơ khảo, top 30 thí sinh xuất sắc sẽ được lọt vào vòng Chung khảo.
Theo Phi Yến/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)