Chuyển hồ sơ vụ bắn chết giám đốc đi lễ chùa lên Cục CSHS

Google News

(Kiến Thức) - Do tính chất nghiêm trọng của vụ án, công an tỉnh Hà Nam đã chuyển hồ sơ vụ bắn chết giám đốc đi lễ chùa lên Cục CSHS tiếp tục điều tra.

Liên quan đến vụ án bắn chết giám đốc đi lễ chùa, nạn nhân là ông Lê Hữu Trí (SN 1975, trú tại thôn Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) bị bắn chết khi đi lễ chùa vào khoảng 15h15 ngày 4/7, do tính chất của vụ án có tính chất phức tạp nên ngày 9/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam đã chuyển toàn bộ hồ sơ, tài liệu lên Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an (C45) tiếp tục điều tra, làm rõ.
Chuyen ho so vu ban chet giam doc di le chua len Cuc CSHS
 Hiện trường vụ án mạng.
Theo một lãnh đạo C45, đơn vị đang củng cố tài liệu, hoàn tất hồ sơ để ra quyết định khởi tố bị can đối với các đối tượng Nguyễn Sỹ Đạt (46 tuổi, trú tại phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, Hà Nam), Lê Việt Hoàn (35 tuổi, trú tại Mỹ Lộc, Nam Định) và Lê Thái Duy (28 tuổi, trú tại TP Lào Cai) về tội giết người, tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.
Chuyen ho so vu ban chet giam doc di le chua len Cuc CSHS-Hinh-2
 Các đối tượng Đạt, Hoàn, Duy (từ trái sang) trong vụ án nổ súng bắn chết giám đốc đi lễ chùa.
Như Kiến Thức đã đưa tin, sau một tháng hai ngày xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng giám đốc đi lễ chùa bị bắn chết, đến ngày 6/8, bằng các biện pháp nghiệp vụ kiên quyết đưa hung thủ ra ánh sáng, lực lượng chức năng đã bắt giữ được các đối tượng Nguyễn Sỹ Đạt, Lê Thái Duy, Lê Việt Hoàn. Trong đó, Đạt là kẻ chủ mưu đã thuê Hoàn và Duy ra tay sát hại ông Trí với giá 500 triệu đồng.
Để thực hiện việc ra tay sát hại ông Trí, các đối tượng chuẩn bị kế hoạch rất hoàn hảo. Đến ngày 4/7, Hoàn và Duy mang theo khẩu súng K54, mặc áo chống nắng và đeo kín khẩu trang che mặt mũi đi xe máy theo dõi ông Trí đến khu vực Miếu Thần (Phường Thanh Châu, Hà Nam). Đến khoảng 15h, ông Trí làm lễ xong bước ra khỏi miếu, Hoàn áp sát và nổ liên tiếp súng vào người ông Trí cho đến khi hết đạn. 
Khi thấy nạn nhân gục ngã, các đối tượng nhanh chân rời khỏi hiện trường. Trên đường tẩu thoát các đối tượng đã tháo rời khẩu súng vứt xuống hồ nước ở khu vực Tam Chúc (Kim Bảng, Hà Nam)... Đến ngày 6/8, các đối tượng bị bắt trong khi đang lẩn trốn.
Hiện vụ việc tiếp tục được làm rõ.
Hưng Bùi

Bình luận(0)