Chủ tịch tỉnh xuống đường, vào mỏ đá bắt xe quá tải

Google News

Ông Võ Kim Cự, chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đích thân bắt xe quá tải, xe hết hạn đăng kiểm vẫn hoạt động công khai.

Ngày 3/1, ông Võ Kim Cự cùng với một số cơ quan, ban ngành Hà Tĩnh đột xuất kiểm tra tình hình hoạt động vận tải trên địa bàn huyện Kỳ Anh.
Chu tich tinh xuong duong, vao mo da bat xe qua tai
Ông Võ Kim Cự (áo đen bên phải) cùng với đoàn liên ngành bắt xe quá tải, hết hạn đăng kiểm trên quốc lộ 12: Ảnh - Hùng Tiếp. 
Biết có sự buông lỏng quản lý xe quá tải ở các mỏ đá, ông Cự cùng với đoàn liên ngành “đột nhập” vào mỏ đá Cơn Tria thuộc xã Kỳ Tân (Kỳ Anh) phát hiện phiếu xuất xe khỏi mỏ có trọng lượng từ 40-55 tấn/ mỗi xe (quá tải 20-50%). Ngay lập tức ông Cự yêu cầu tịch thu các máy tính chứa dữ liệu xuất bán đá để xử lý.
Còn tại mỏ đá Hồng Sơn thuộc xã Kỳ Phương (Kỳ Anh), ông Cự cùng với đoàn liên ngành phát hiện nhiều phương tiện chở quá tải trọng gấp 2 - 3 lần cho phép.
Trong ngày, ông Cự cùng đoàn liên ngành trực tiếp kiểm tra, xử lý các xe quá tải, cơi nới thùng hàng, hết hạn đăng kiểm trên quốc 1 và 12. Đã có 13 xe quá hạn đăng kiểm bị lập biên bản, tạm giữ để xử lý.
Tại cuộc họp với các ban ngành, ông Cự bức xúc trước thực trạng các mỏ đá cố tình vi phạm xuất hàng quá tải nhưng không bị xử lý.
Ông Cự nói: “Tại sao lại để xảy ra tình trạng này thì sở tài nguyên môi trường phải chịu trách nhiệm. Phải kỷ luật lực lượng thực thi kiểm tra hoạt động các mỏ trước, sau đó là kỷ luật giám đốc Sở tài nguyên”.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(1)

Minh Hiền

vanphu

Hoan nghênh ông Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh. Mong các ông chủ tịch tỉnh và huyện các nơi học tập. Cũng mong ông Cự kiểm tra thường xuyên và cung cấp bài học để các nơi khác vận dụng.